Honda UR-V – “anh em song sinh” của CR-V lộ diện

0
14
Khi so sánh với “người anh em” Honda CR-V, UR-V thế hệ mới chỉ mang một số thay đổi nhỏ về thiết kế và trang bị. Về bản chất, mẫu xe này chính là một mẫu CR-V dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Theo đó, những hình ảnh rò rỉ về mẫu crossover Honda UR-V mới đây vừa bất ngờ bị phát tán rộng rãi trên các trang mạng xã hội và nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chia sẻ đông đảo từ người tiêu dùng. Được biết, Honda UR-V là sản phẩm sắp được ra mắt và dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Mẫu xe này được phát triển với mục tiêu thay thế cho mẫu CR-V tại quốc gia tỷ dân. Do đó, UR-V sẽ không đón nhận quá nhiều sự khác biệt so với “người anh em” này. 

Vẫn như thường lệ, Honda UR-V sẽ được phát triển bởi liên doanh Dongfeng Honda với nguồn cảm hứng dựa trên bản Concept D. Về thiết kế ngoại thất, UR-V mang hơi hướng cao cấp và trẻ trung với phần đầu xe hầm hố, cụm đèn chiếu sáng to bản, mặt ca-lăng cỡ lớn. Chưa hết, phần đuôi xe của UR-V cũng sở hữu phong cách hiện đại nhờ cụm đèn hậu dạng LED xuyên suốt. Đây là một chi tiết đáng khen trên UR-V bởi hãng đã chịu khó học hỏi phong cách và xu hướng thiết kế mới của làng xe thế giới. 

Một số nguồn tin rò rỉ cho biết, Honda UR-V mang trong mình số đo tổng thể tương ứng DxRxC là 4.856 x 1.942 x 1.670 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.820 mm. Như vậy, khi so với “người anh em” CR-V thì UR-V dài hơn đôi chút và tương đương các đối thủ như Toyota Highlander hay Hyundai Santa Fe… Đi kèm với đó còn là trang bị mâm xe 19 inch với thiết kế mới. 

Dù hình ảnh về khoang nội thất của Honda UR-V chưa xuất hiện nhưng đã có thông tin rằng, giống như phần ngoại thất, không gian cabin của UR-V sẽ được trang bị nhiều công nghệ cao cấp như điều hoà tự động 3 vùng độc lập, màn hình giải trí cỡ lớn, nút khởi động, smart-key, phanh tay điện tử…

Về truyền động, Honda UR-V dự kiến sẽ có 2 tuỳ chọn động cơ riêng biệt, bao gồm động cơ 1.5T và động cơ 2.0T. Đầu tiên, động cơ 1.5 với công nghệ VTEC Turbo sẽ cho ra công suất tối đa 190 mã lực và 243 Nm mô-men xoắn. Trang bị hộp số đi kèm là loại vô cấp CVT G-Design Shift. Tiếp đến là động cơ 2.0 với công nghệ VTEC Turbo sẽ cho ra công suất tối đa 268 mã lực và 370 Nm mô-men xoắn cực đại. Trang bị hộp số đi kèm là loại tự động 9 cấp tiêu chuẩn. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)