Hyundai chưa ưng ý với màn hình 12,3 inch hiện tại, vẫn muốn làm to hơn nữa để ‘dễ đọc và quan sát’

0
1
Bất chấp việc giữ lại hệ thống điều khiển vật lý, Hyundai vẫn sẽ phóng to màn hình trung tâm trên các dòng xe của mình thêm nữa để đạt tới 'kích thước tối ưu'.

Vào cuối tháng 11 này, Hyundai công bố sẽ giới thiệu màn hình cảm ứng lớn hơn lên các mẫu xe của mình. Thông tin này xuất hiện khá bất ngờ khi hồi đầu tháng họ thừa nhận khách hàng của mình không thích màn cảm ứng trung tâm tích hợp quá nhiều tính năng điều khiển. Khi đó, hãng cam kết sẽ đưa hệ thống điều khiển vật lý trở lại sử dụng song song với màn cảm ứng.

Theo phía Hyundai xác nhận, màn hình ô tô của hãng sẽ lớn hơn nhưng sẽ không tới mức che phủ hết cả táp lô. Hệ thống nút bấm điều khiển vật lý sẽ được giữ lại vì “lý do an toàn”.

Hyundai chưa ưng ý với màn hình 12,3 inch hiện tại, vẫn muốn làm to hơn nữa để ‘dễ đọc và quan sát’- Ảnh 1.

Việc Hyundai vừa dùng màn hình lớn, vừa dùng hệ thống điều khiển vật lý có thể khiến thiết kế táp lô trở nên phức tạp, rối rắm không cần thiết và đây là điều thương hiệu Hàn Quốc cần tìm giải pháp xử lý hợp lý. Ảnh: Hyundai

Xe Hyundai và Kia hiện tại sử dụng 2 màn hình 12,3 inch, nút bấm vật lý (cho hệ thống điều hòa), nút bấm cảm ứng và một số núm xoay để điều khiển.

Tuy nhiên, trên thế hệ xe mới từ 2025 trở đi, “màn cảm ứng đời mới” lớn hơn mức 12,3 inch sẽ được sử dụng rộng rãi. Đây là thông tin được giám đốc thiết kế Hyundai SangYup Lee xác nhận với tờ Autocar của Anh.

Theo vị lãnh đạo Hyundai, “kích thước hợp lý là yếu tố quan trọng nhất (với màn hình) để người dùng dễ đọc và quan sát”. Thêm vào đó, giao diện người dùng trực quan, thân thiện cũng là yếu tố phải được thực hiện hợp lý.

Hyundai chưa ưng ý với màn hình 12,3 inch hiện tại, vẫn muốn làm to hơn nữa để ‘dễ đọc và quan sát’- Ảnh 2.

Một số mẫu xe thuộc tập đoàn Hyundai hiện có màn hình phụ bên dưới màn cảm ứng trung tâm để người dùng điều khiển các hệ thống tiện ích. Ảnh: Genesis

Các hệ thống cần hoặc có thể điều khiển nhanh như điều hòa sẽ có hệ thống nút bấm vật lý riêng. Chưa rõ Santa Fe, Tucson hay các dòng xe sang Genesis bao giờ sẽ quay lại cách làm trên. Hiện những dòng xe trên có một màn hình nhỏ bên dưới màn trung tâm để hiển thị các thông tin xoay quanh hệ thống quạt, điều hòa và ghế sưởi.

Trong tương lai gần, ô tô mới ra mắt sẽ phải sử dụng hệ thống điều khiển vật lý để đạt chuẩn an toàn cao nhất. Euro NCAP – Chương trình thử nghiệm va chạm và đánh giá an toàn xe mới của châu Âu sẽ đưa yếu tố trên vào chuẩn thử nghiệm từ 2026. Các yếu tố như gạt mưa, xi nhan và đèn khẩn cấp sẽ phải có hệ thống điều khiển vật lý riêng.