Theo đó, Santa Fe sẽ có cấu hình “thuần điện” tên là EREV, nhưng động cơ trên Hyundai Santa Fe EREV không dùng để truyền động như xe hybrid mà động cơ này dùng làm máy phát phục vụ hệ truyền động chính là pin và mô-tơ điện. Xe sẽ có phạm vi hoạt động thuần điện tối đa lên đến 900 km/lần sạc.
Với cấu hình EREV, xe chỉ cần một viên pin khá nhỏ nên chi phí sẽ được tối ưu hơn khi so với xe thuần điện.
Dự kiến, Hyundai Santa Fe EREV sẽ được giới thiệu vào năm 2026.
Tại Việt Nam, các đại lý cũng đang nhận cọc cho Hyundai Santa Fe mới và hứa hẹn sẽ giao xe vào cuối tháng 9.
Hyundai Santa Fe ra mắt thị trường Việt sẽ có 3 hoặc 4 phiên bản. Nhiều khả năng xe sẽ có 2 tùy chọn động cơ là máy xăng 2.5L và hybrid 1.6L kết hợp động cơ điện.
TH (Tuoitrethudo)