Hyundai Custo tiếp tục lộ diện tại Việt Nam, có thể mở bán ngay trong năm nay

0
27
Sau khi ra mắt thị trường Việt Nam, Hyundai Custo sẽ cạnh tranh trực tiếp với Kia Carnival và Peugeot Traveller.

Mới đây, một đoạn video quay cận cảnh chiếc Hyundai Custo xuất hiện tại một cảng biển Việt Nam đã được lan truyền trên mạng xã hội. Xe có màu sơn xám và thuộc phiên bản 380T. Trước đó, một chiếc khác có ngoại thất màu trắng đã bị bắt gặp khi đang chạy thử trên đường phố nước ta.

Theo một số nguồn tin, Hyundai Custo sẽ là mẫu MPV tiếp theo được Hyundai TC Motor lắp ráp và phân phối tại nước ta, trong bối cảnh Hyundai Stargazer tỏ ra hụt hơi trong phân khúc MPV. Xe dự kiến ra mắt vào khoảng cuối năm nay.

Custo là mẫu MPV do Hyundai và tập đoàn BAIC (Trung Quốc) hợp tác sản xuất, ra mắt lần đầu vào 8/2021. Tại thị trường Trung Quốc, đây là một trong những mẫu xe Hyundai có doanh số cao.

Hyundai Custo có kích thước 4.950 x 1.850 x 1.734 mm, đi kèm chiều dài cơ sở 3.055mm. Với thông số này, Custo rộng rãi hơn Hyundai Stargazer nhưng vẫn nhỏ hơn Kia Carnival. Thiết kế của Custo lấy cảm hứng từ Hyundai Tucson thế hệ mới. Nổi bật ở khu vực đầu xe là cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn, đi kèm các chi tiết đa giác mạ chrome và nối liền với cặp đèn pha LED.

Hyundai Custo có không gian nội thất hiện đại với điểm nhấn là màn hình cảm ứng 10,4 inch đặt dọc được tích hợp nhiều chức năng điều khiển. Danh sách trang bị nổi bật trên xe bao gồm sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, lẫy chuyển số sau vô lăng, bàn ăn và rèm che nắng chỉnh tay dành cho hàng ghế sau, camera 360 độ, 6 túi khí và gói công nghệ hỗ trợ người lái Hyundai SmartSense.

Ngoài ra, phiên bản cao cấp nhất của Custo còn có có ghế ngồi hạng thương gia tích hợp chế độ massage và bệ tì tay, đệm đỡ bắp chân, tính năng sưởi ấm/làm mát.

Tại thị trường Trung Quốc, Hyundai Custo bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ xăng dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất 167 mã lực, mô-men xoắn cực đại 253 Nm. Trong khi đó, bản 380T dùng động cơ 2.0L tăng áp, công suất 232 mã lực và mô-men xoắn 353 Nm. Cả hai phiên bản này đều dùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Ảnh: Chinh Nguyen