Hyundai Exter được nhiều đại lý nhận cọc, dự kiến bàn giao vào cuối năm

0
32
Bên cạnh hai mẫu xe Hyundai Custo và Palisade, gần đây nhiều đại lý cũng tiết lộ đang nhận cọc mẫu Hyundai Exter.

Dự kiến, xe sẽ ra mắt vào cuối năm nay dưới dạng lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được phía TC Motor xác nhận.

Nếu về Việt Nam, Hyundai Exter dự kiến sẽ khuấy động phân khúc SUV cỡ A vốn đang rất sôi động với sự cạnh tranh của bộ ba Kia Sonet, Toyota Raize và VinFast VF 5.

Hyundai Exter được định vị ở phân khúc SUV hạng A, xe sở hữu số đo dài x rộng x cao lần lượt là 3.815 x 1.710 x 1.631 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.450 mm.

Hyundai Exter được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness (Động lực học tham số). Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt thiết kế vuông vức, kết hợp với dải đèn LED chạy ban ngày hình chữ H độc đáo. Nhìn từ bên hông, Hyundai Exter trông khá giống Mufasa. Phía sau, cụm đèn hậu cũng có đồ họa hình chữ H tương tự đèn pha.

Thiết kế bên trong cabin của Hyundai Exter có nhiều đường nét khá giống với Grand i10. Có thể kể đến một số trang bị nổi bật trên Exter như: màn hình giải trí 8 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto, sạc không dây, đồng hồ tốc độ dạng màn điện tử 4,2 inch, cổng USB kết nối dạng Type-C, đèn chiếu chân, ga tự động… Trên phiên bản cao nhất còn có cả cửa sổ trời cùng nhiều tính năng hiện đại khác.

Về trang bị an toàn, Hyundai Exter hiện không có hệ thống an toàn chủ động Hyundai Smartsense nhưng bù lại, xe vẫn được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái như: 6 túi khí tiêu chuẩn, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi, dây đai an toàn 3 điểm, nhắc nhở thắt dây an toàn ở mọi vị trí và móc ghế trẻ em Isofix.

Tại Ấn Độ, Hyundai Exter 2023 sẽ được cung cấp hai tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L mượn từ Grand i10, cho công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 114 Nm. Khối động cơ này đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số sàn tự động AMT.

Tùy chọn thứ hai là động cơ chạy bằng khí nén thiên nhiên CNG với công suất tối đa 69 mã lực và mô-men xoắn cực đại 95,2 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp. Khi về Việt Nam, nhiều khả năng tùy chọn động cơ này sẽ bị loại bỏ.

Theo công bố của nhà sản xuất, Exter có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 19,4 km/lít (khoảng 5,15 lít/100 km) nếu đi với hộp số sàn và 19,2 km/lít (5,2 lít/100 km) nếu đi với hộp số sàn tự động AMT. Mức tương ứng của động cơ CNG là 27,1 km/lít (3,69 lít/100 km).

TH (Tuoitrethudo)