Trong tháng 5, doanh số toàn phân khúc xe cỡ nhỏ tăng nhẹ 6% so với tháng trước, với 593 xe giao đến khách hàng. Trong đó, hai mẫu xe có doanh số tăng và một mẫu giảm.
Hyundai i10 sau lần mất ngôi vương vào tay “tân binh” Toyota Wigo tháng 4, đến tháng 5 mẫu xe Hàn đã trở về vị trí hạng nhất quen thuộc, với 319 xe giao đến khách hàng, tăng gần 40% so với tháng trước, là biên độ tăng trưởng doanh số cao nhất trong bảng xếp hạng.
Trong tháng 5, i10 được khuyến mãi tiền mặt lên đến 50% lệ phí trước bạ, yếu tố này đã khiến giá bán của i10 hấp dẫn nhất phân khúc. Xét lũy kế 2024, i10 đang dẫn đầu với hơn 1.800 xe, gấp đôi đối thủ đứng thứ 2.
Điều ngược lại xảy ra với Toyota Wigo, khi mẫu xe Nhật giảm thứ hạng, và cũng là mẫu xe duy nhất trong tháng giảm doanh số, khi chỉ có 200 chiếc giao đến khách hàng, giảm 25% so với tháng trước. Wigo thế hệ mới ra mắt vào giữa 2023, và chiếm ngôi vị thứ 2 khỏi Kia Morning kể từ lúc mở bán.
Tháng 4 vừa qua đánh dấu lần đầu tiên Wigo xếp hạng nhất phân khúc xe nhỏ cỡ A, kể từ 2023. Wigo trong tháng 5 được một số đại lý ưu đãi tiền mặt, nhưng mức giảm ít hơn, 7-12 triệu đồng tùy phiên bản. Xét về lũy kế 2024, đã có gần 1.000 xe Wigo giao đến khách hàng.
Morning vẫn xếp hạng cuối với 74 xe bán ra, hơn tháng trước 10 xe. Morning là mẫu xe có thiết kế cá tính, nhưng có kích thước nhỏ hơn một số đối thủ, đồng thời giá bán thuộc hàng cao trong phân khúc. Morning không có khuyến mãi hoặc giảm giá trong tháng 5. Tổng cộng đã có 320 xe Morning giao đến khách hàng từ đầu 2024 đến tháng 5.
Phân khúc xe cỡ nhỏ trong tháng 5 đã hồi phục trở lại, sau khi bị giảm gần một nửa doanh số vào tháng trước. Trong thời gian sắp tới, khi có thông tin chính thức về việc giảm lệ phí trước bạ, i10 và Morning là hai mẫu xe sẽ được hưởng chính sách này, Wigo không áp dụng vì là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Bên cạnh đó, bản nâng cấp của mẫu hatchback cỡ A thuộc Hyundai dự kiến ra mắt trong tháng 6, vẫn lắp ráp trong nước tại nhà máy Ninh Bình.
Hồ Tân