Hyundai vừa tiếp tục mở rộng đội hình SUV của mình với dòng tên “hoàn toàn mới” là Inster. Trên thực tế, đây là phiên bản thuần điện của SUV đô thị cỡ nhỏ Casper được hãng bán giới hạn tại Hàn Quốc.
So với bản gốc, Hyundai Inster có chiều dài cơ sở trội hơn đồng thời có nhiều công nghệ tiêu chuẩn hơn. Số lượng sân chơi xe hứa hẹn tham chiến cũng đa dạng hơn rất nhiều khi ngoài sân nhà, xe đã được xác nhận có mặt ở châu Âu, Trung Đông và châu Á – Thái Bình Dương – khu vực bao gồm cả Việt Nam.
Hyundai Inster (trái) và Casper (phải) có ngoại hình vô cùng giống nhau. Ảnh: Hyundai
Về thiết kế, Hyundai Inster đặc biệt giống nguyên gốc Casper. Tuy vậy, một số điểm nhấn riêng của xe điện được thương hiệu Hàn Quốc bổ sung để tránh đụng hàng bản gốc. Cản trước/sau lớn hơn một chút, mâm 15/17 inch riêng, dàn đèn pha/hậu LED phong cách hơn là một số ví dụ như vậy.
Ngoài ra, chiều dài Hyundai Inster cũng trội hơn Casper 230 mm, chiều dài cơ sở tăng 180 mm. Kích thước dài x rộng x cao chi tiết của xe là 3.825 x 1.610 x 1.575 mm, chiều dài cơ sở 2.580 mm. Bộ khung này nhỏ hơn so với các dòng SUV Hyundai khác như Venue, Creta hay Kona.
Tại lễ ra mắt xe, Hyundai xác nhận Inster sẽ có một phiên bản off-road có tên Inster Cross sau này. Bản này sở hữu ngoại thất hầm hố với phong cách dã ngoại rõ ràng hơn. Tuy nhiên, hãng không công bố thêm chi tiết gì khác.
Nội thất Hyundai Inster không được chỉnh sửa nhiều so với Casper chạy xăng. Mảng duy nhất được nâng cấp rõ ràng trên dòng SUV điện là công nghệ với 2 màn 10,25 inch so với màn hình tí hon trên nguyên bản.
Tùy cấu hình mà Hyundai Inster có thể sở hữu bàn sạc điện thoại không dây, đèn nền LED 64 màu, ghế trước sưởi, cửa sổ trời và các công nghệ hỗ trợ người lái thông minh.
Toàn bộ ghế trên Hyundai Inster có thể được gập phẳng. Ghế hàng 2 có khả năng ngả lẫn trượt tiến/lùi. Hàng ghế trước có thể được tùy biến thành ghế bành và bỏ qua cụm điều khiển trung tâm. Thể tích khoang hành lý mặc định là 280 lít, tăng nhẹ lên 351 lít khi kéo hàng ghế 2 về phía trước.
Ở mảng truyền động, Hyundai Inster có 2 cấu hình là tiêu chuẩn (Standard) và Long Range cho tầm vận hành trội hơn. Bản chuẩn dùng mô-tơ điện đơn 95 mã lực, 147Nm. Pin 42 kWh cho phép bản này chạy 300 km mỗi lần sạc.
Trong khi đó, bản Long Range vẫn dùng chỉ một mô-tơ điện nhưng có công suất trội hơn ở 113 mã lực. Pin lớn hơn ở 49 kWh cho tầm vận hành 355 km. Công nghệ sạc nhanh 10 – 80% trong 30 phút. Ngoài ra, nền tảng sạc của Hyundai Inster hỗ trợ cả công nghệ sạc ngược V2L phục vụ các thiết bị khác của người dùng khi cần thiết.
Hyundai Inster sẽ chính thức mở bán tại Hàn Quốc trong “hè 2024”. Giá bán xe tạm thời chưa được công bố, tuy nhiên con số khởi điểm hứa hẹn sẽ rất dễ tiếp cận.
Một số hình ảnh khác của Hyundai Inster: