Hyundai Ioniq 9 ra mắt: Lớn hơn Palisade, kính tích hợp GPS, radio, chạy 620km/sạc

0
13
Dòng SUV 3 hàng 7 chỗ Hyundai Ioniq 9 ở phân khúc thuần điện sở hữu trang bị và thông số hàng đầu trong đội hình thương hiệu Hàn Quốc.

Vào giữa tháng 11 này, Hyundai Ioniq 9 – dòng SUV điện cỡ lớn chủ lực của tập đoàn Hyundai đã chính thức ra mắt. Nền tảng xe vẫn là loại E-GMP quen thuộc được cả Kia, Hyundai và Genesis sử dụng. Tuy nhiên, mọi tinh túy mà Hyundai sở hữu đã được dồn lên mẫu xe mới để đảm bảo khả năng cạnh tranh cao nhất có thể.

Mọi phiên bản của Hyundai Ioniq 9 đều trang bị pin cỡ lớn 110,3 kWh. Tuy nhiên, tùy thông số hệ truyền động đi kèm mà tầm vận hành xe sẽ thay đổi. Bản Long Range tiêu chuẩn dùng mô-tơ đơn 214 mã lực/350 Nm vận hành trục sau có tầm vận hành 620 km.

Hyundai Ioniq 9 ra mắt: Lớn hơn Palisade, kính tích hợp GPS, radio, chạy 620km/sạc- Ảnh 1.

Hyundai Ioniq 9 là SUV cao nhất đội hình Hyundai, ngang hàng Kia EV9 của đồng hương Kia. Ảnh: Hyundai

Bản trung bình Long Range AWD bổ sung mô-tơ điện dẫn động cầu trước bổ sung thêm 94 mã lực/255 Nm vào thông số tổng. Trong khi đó, bản Performance cao nhất sử dụng mô-tơ 214 mã lực ở cả 2 trục. Tầm vận hành 2 bản cao chưa rõ nhưng chắc chắn thấp hơn mức 620 km nói trên. Khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h 3 bản từ thấp tới cao là 9,4, 6,7 và 5,2 giây.

Hyundai Ioniq 9 mặc định có khả năng sạc từ 10 lên 80% chỉ trong 24 phút nhờ nguồn 350 kW. Xe cũng hỗ trợ công nghệ sạc ngược thiết bị khác như các dòng xe điện Hyundai khác.

Hyundai Ioniq 9 ra mắt: Lớn hơn Palisade, kính tích hợp GPS, radio, chạy 620km/sạc- Ảnh 2.

Khả năng tăng tốc của xe rất ấn tượng dù có kích thước và trọng lượng lớn. Ảnh: Hyundai

Về thiết kế, Hyundai Ioniq 9 bám sát concept SEVEN hãng ra mắt vào cuối 2022. Đầu xe tạo điểm nhấn bằng đèn trước dạng điểm ảnh Parametric Pixel. Thân xe được gọt giũa rất kỹ để đảm bảo khả năng khí động học tối ưu (hệ số cản không khí chỉ là 0,259 Cd khi dùng camera thay gương bên).

Hyundai Ioniq 9 là dòng xe đầu tiên bỏ ăng ten gắn trần trong đội hình hãng. Thay vào đó, xe dùng kính chắn gió cho GPS cùng radio vệ tinh, bảng đồng hồ cho các dịch vụ kết nối và… kính cửa sổ cửa hậu cho radio FM/AM.

Hyundai Ioniq 9 ra mắt: Lớn hơn Palisade, kính tích hợp GPS, radio, chạy 620km/sạc- Ảnh 3.

Thiết kế ngoại thất xe tương đồng phần lớn concept SEVEN ra mắt vào tháng 12/2022, tuy nhiên, một số chi tiết đã được thay đổi để tăng tính thực tiễn. Ảnh: Hyundai

Nội thất Hyundai Ioniq 9 được khẳng định vô cùng rộng rãi nhờ 2 yếu tố là chiều dài cơ sở lớn (3.130 mm) và xe điện sàn phẳng. Trục của Ioniq 9 lớn hơn rất nhiều so với Palisade (2.900 mm). Vô lăng sử dụng khá giống Santa Fe đời mới và tích hợp một số đèn LED nhỏ để hiển thị dung lượng pin.

Tại táp lô, màn hình cong cỡ lớn kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số 12 inch và màn cảm ứng trung tâm 12 inch. Trên cấu hình tiêu chuẩn, Hyundai Ioniq 9 sử dụng 8 loa (bản cao dùng dàn 14 loa Bose), cổng sạc USB-C 100W công suất cao lấy điện từ pin chính cùng các chất liệu tái chế thân thiện với môi trường.

Hyundai Ioniq 9 ra mắt: Lớn hơn Palisade, kính tích hợp GPS, radio, chạy 620km/sạc- Ảnh 4.

Cabin Hyundai Ioniq 9 hiện đại, gọn gàng và cực nhiều trang bị. Ảnh: Hyundai

Hyundai Ioniq 9 có các cấu hình 6 và 7 ghế ở thời điểm hiện tại. Hệ thống an toàn của xe tích hợp mọi công nghệ hãng có sẵn như Hỗ trợ tránh va chạm trước cấp 2, Hỗ trợ giữ làn, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo ra khỏi xe thiếu an toàn, Hỗ trợ tránh va chạm ngang phía sau, đèn pha thích ứng hay 10 túi khí.

Hyundai Ioniq 9 ra mắt: Lớn hơn Palisade, kính tích hợp GPS, radio, chạy 620km/sạc- Ảnh 5.

Xe có cấu hình 6 hoặc 7 chỗ với khác biệt tới từ hàng 2 dùng ghế đơn cao cấp hay ghế bành. Ảnh: Hyundai

Hyundai Ioniq 9 sẽ mở bán tại Hàn Quốc và Mỹ từ đầu 2025 trước khi có mặt tại các thị trường khác từ giữa năm. Biểu giá xe hiện tại chưa được công bố.

Một số hình ảnh khác của Hyundai Ioniq 9: