Hyundai Santa Fe 2024 bất ngờ xuất hiện không che chắn trên đường phố Việt

0
21
Đây là lần đầu tiên Hyundai Santa Fe 2024 xuất hiện ở nơi công cộng với ngoại thất không hề che chắn, có khả năng ngày ra mắt đã rất gần.

Mới đây, hình ảnh một cặp đôi Hyundai Santa Fe 2024 xuất hiện trên đường phố Việt với ngoại thất không che chắn đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Xe được cho là bị bắt gặp ở Quảng Bình, có biển tên, nhiều khả năng đang phục vụ công tác ghi hình trước thềm ra mắt.

Hyundai Santa Fe 2024 lần đầu lộ diện hoàn toàn tại Việt Nam (Ảnh: Phan Tùng).

Dựa vào hình ảnh, có thể nhận định Hyundai Santa Fe 2024 sẽ xuất hiện với ít nhất 2 phiên bản khi mở bán tại nước ta, bởi 2 chiếc xe xuất hiện có mâm hợp kim khác nhau, cả về kích thước và thiết kế.

Trong đó, chiếc màu đen có la-zăng khá lớn, có thể lên tới 21 inch, theo nhận định của giới chuyên gia. Chiếc màu trắng sử dụng mâm nhỏ hơn, khoảng 18-19 inch.

Phía đại lý cho biết, Hyundai Santa Fe 2024 có thể được ra mắt khách Việt vào cuối tháng 9 (Ảnh: Phan Tùng).

Hyundai Santa Fe 2024 thuộc thế hệ hoàn toàn mới, với thiết kế ngoại thất lột xác toàn diện. Xe sử dụng nhiều đường nét góc cạnh, hầm hố, gợi liên tưởng đến thiết kế đặc trưng của một vài dòng xe sang.

Tạo hình của khu vực đuôi xe là chi tiết tạo nên nhiều tranh cãi. Có ý kiến rằng thiết kế này quá vuông vức khiến xe “lệch tông” so với tổng thể, không phù hợp với phần đầu xe.

Hyundai Santa Fe 2024 dài hơn thế hệ cũ 45mm, cao hơn 20mm và chiều dài cơ sở được cải thiện 50mm, lên mức 2.815mm, hứa hẹn không gian nội thất rộng rãi hơn (Ảnh: Phan Tùng).

Nội thất thực tế của xe tại Việt Nam cũng được hé lộ. Santa Fe mới có điểm nhấn là cụm màn hình kép trong khoang cabin, gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình giải trí và đều có kích cỡ 12,3 inch.

Khu vực trung tâm của xe có một màn hình cảm ứng 6,6 inch cho phép điều chỉnh một số tính năng của xe như lấy gió trong/ngoài, làm mát hàng ghế trước. Xe vẫn có núm xoay cơ học điều chỉnh điều hòa, phía bên dưới là 2 bàn sạc không dây chuẩn Qi, cùng cổng sạc USB Type-C có công suất lên tới 27W.

Một số trang bị tiện nghi kỳ vọng sẽ xuất hiện trên xe tại Việt Nam gồm: 12 loa Bose, ghế bọc da Nappa, cửa sổ trời đôi, gương chiếu hậu kỹ thuật số, hàng ghế trước tích hợp bệ đỡ bắp chân có tính năng chuyển sang tư thế thư giãn một chạm (Relaxation Seat).

Các tính năng an toàn hứa hẹn sẽ đầy đủ với sự xuất hiện của gói công nghệ Hyundai Smart Sense.

Nội thất của xe có thiết kế hoàn toàn mới, mang đậm sắc màu công nghệ nhưng một lần nữa, vô-lăng gợi nhớ đến phong cách của các mẫu xe Land Rover (Ảnh: Phan Tùng).

Theo thông tin trước đó từ phía đại lý, Hyundai Santa Fe 2024 sẽ loại bỏ tùy chọn động cơ dầu giống thị trường quốc tế. Theo nhận định của giới chuyên gia, nhiều khả năng xe sẽ chỉ còn tùy chọn máy xăng 2.5L hoặc hybrid 1.6L, nhưng chưa rõ những cấu hình này có thay đổi gì về sức mạnh hay không.

Tại thị trường quốc tế, mẫu crossover cỡ D này còn có động cơ xăng 2.5L tăng áp. Máy xăng 2.5L có sức mạnh lớn hơn đời hiện hành tại Việt Nam (191 mã lực và 245Nm); bản hybrid sử dụng máy 1.6L (177 mã lực và 265Nm) kết hợp với mô-tơ điện (64 mã lực và 264Nm).

Tại thị trường quốc tế, Hyundai Santa Fe 2024 có hộc để đồ tích hợp khử khuẩn bằng tia cực tím UV-C bên ghế phụ, bệ tì tay trung tâm của hàng ghế thứ nhất có ngăn để đồ có dung tích khá lớn (Ảnh: Hyundai).

Thiết kế có gây tranh cãi nhưng thế hệ mới của Hyundai Santa Fe được kỳ vọng sẽ giúp dòng xe này cải thiện doanh số tại Việt Nam. Từng là sản phẩm “hot”, mẫu xe Hàn Quốc khi đi vào cuối vòng đời và trước các áp lực cạnh tranh thì Santa Fe đã dần giảm sức hút.

Từ cuối năm 2023 đến nay, Hyundai Santa Fe đã 2 lần được TC Motor giảm giá, giá bán hiện tại khởi điểm từ 979 triệu và cao nhất chỉ tới 1,269 tỷ đồng (Ảnh: đại lý Hyundai).

Tính từ đầu năm 2024 đến hết tháng 7, Hyundai Santa Fe bán được tổng cộng 2.630 xe, giảm gần 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Ford Everest ít khi có khuyến mại, giá cao (1,099-1,545 tỷ đồng) nhưng vẫn bán chạy nhất phân khúc SUV hạng D với 5.393 xe được tiêu thụ trong 7 tháng đầu năm.