Hyundai Santa Fe ‘lướt’ rao bán cao hơn niêm yết xe mới 104 triệu đồng

0
10
Đây có thể là chiếc Hyundai Santa Fe ‘siêu lướt’ đầu tiên kể từ khi mẫu xe được mở bán.
Hyundai Santa Fe 'lướt' rao bán cao hơn niêm yết xe mới 104 triệu đồng - Ảnh 1.

Chiếc Hyundai Santa Fe bản full hiếm hoi có mặt trên thị trường xe cũ – Ảnh: Hội Hyundai Santa.Fe 2024 All New Club Việt Nam

Hyundai Santa Fe 2.5 Turbo bán lại sau 1.000km

Một showroom xe cũ đang rao bán Hyundai Santa Fe bản cao nhất 2.5 Turbo odo 1.000km với giá 1,469 tỉ đồng. Giá niêm yết mua mới chiếc xe này là 1,365 tỉ đồng. Như vậy, giá bán lại cao hơn niêm yết tới 104 triệu đồng. Con số chênh lệch này tương đương với chi phí lăn bánh ở Hà Nội.

Hyundai Santa Fe 'lướt' rao bán cao hơn niêm yết xe mới 104 triệu đồng - Ảnh 2.

Mức giá cao khiến xe nhận về nhiều ý kiến trái chiều – Ảnh: Hội Hyundai Santa.Fe 2024 All New Club Việt Nam

Sau khi thông tin rao bán chiếc Hyundai Santa Fe xuất hiện trên mạng xã hội, cư dân mạng tỏ ra kinh ngạc. Số đông cho rằng mức giá này khá “khó trôi” bởi khi mua xe mới thực sự cũng phải bỏ ra số tiền tương đương. Người mua chiếc Santa Fe cũ này còn mất thêm 2% phí trước bạ nữa.

Hyundai Santa Fe có gì?

Ngoài giá bán có phần không phù hợp, người mua chiếc Hyundai Santa Fe trên vẫn được hưởng những gì mà một chiếc xe mới mang lại do mới chỉ chạy 1.000km.

Chiếc xe này thuộc thế hệ mới ra mắt Việt Nam hồi tháng 9-2024. Xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm N-Platform, kích thước tổng thể 4.830 x 1.900 x 1.780 (mm), trục cơ sở 2.815mm, khoảng sáng gầm 177mm. Thông số này khiến chiếc xe lớn hơn thế hệ cũ, do đó không gian sử dụng cũng rộng rãi hơn.

Hyundai Santa Fe 'lướt' rao bán cao hơn niêm yết xe mới 104 triệu đồng - Ảnh 3.
Hyundai Santa Fe 'lướt' rao bán cao hơn niêm yết xe mới 104 triệu đồng - Ảnh 4.
Hyundai Santa Fe 'lướt' rao bán cao hơn niêm yết xe mới 104 triệu đồng - Ảnh 5.

Hyundai Santa Fe được khen phần “mặt tiền” nhưng phía đuôi lại gây tranh cãi – Ảnh: Hội Hyundai Santa.Fe 2024 All New Club Việt Nam

Hyundai Santa Fe 2024 có thiết kế dạng hình hộp, vuông vức. Lưới tản nhiệt mới chia 2 tầng, đèn dạng LED có khả năng thích ứng thông minh. Mâm kích thước 21 inch. Đuôi xe gây tranh cãi bởi đèn hậu nhỏ, đặt thấp khiến khu vực này mang lại cảm giác thiếu cân đối.

Thiết kế cabin lấy cảm hứng từ chữ H tương đồng với ngoại thất. Điểm nhấn là cụm hai màn hình nối liền, gồm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, có thể thay đổi chế độ hiển thị, tích hợp cảnh báo điểm mù, và màn hình giải trí 12,3 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay hoặc Android Auto không dây. Xe được trang bị hiển thị thông tin kính lái (HUD), dàn âm thanh 12 loa Bose.

Bản cao cấp sử dụng động cơ xăng 2.5L tăng áp với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp ướt (8DCT) mang lại sức mạnh 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422Nm.