Ảnh ban đầu cho thấy phiên bản thuần điện có những khác biệt nhỏ so với Casper – xe nhỏ nhất trong danh mục SUV/crossover của Hyundai. Inster có kiểu đèn LED ban ngày không liền mạch, và đèn hậu dạng pixel. Cổng sạc ngay phía đầu xe, vành dạng 4 chấu.
Hãng còn giữ kín thiết kế nội thất, nhưng ảnh chụp trộm khi xe chạy thử cho thấy những yếu tố giống Casper, gồm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, và vô-lăng 3 chấu.
Hồi tháng 2, Inster từng bị bắt gặp chạy thử ở Bắc Âu, chỉ vài ngày sau khi vị giám đốc người Pháp của Hyundai là Lionel French Keogh khẳng định với tạp chí Auto Moto rằng mẫu xe mới sẽ bán ra vào cuối năm nay. Trong khi Casper máy xăng chỉ bán tại Hàn Quốc, thì phiên bản thuần điện sẽ có mặt ở nhiều thị trường khác nhau.
Theo Hyundai, Inster có sức mạnh và hành trình tốt hơn so với đối thủ Dacia Spring. Tại châu Âu, Spring có công suất 44 mã lực và 64 mã lực tùy phiên bản, với hành trình đến 355 km.
Hyundai chưa công bố giá bán, nhưng được dự đoán ở mức 21.500 USD tại thị trường Pháp.
Hãng xe Hàn từng cam kết tiếp tục sản xuất dòng xe cỡ nhỏ. giám đốc thương hiệu tại châu Âu, Michael Cole, nói với Autocar vào tháng 3/2023, rằng i10, i20, và i30 “đều có trong kế hoạch, kể cả với thế hệ tiếp theo”.
Cole thêm rằng thách thức tiếp theo là đánh giá các mẫu xe điện nhỏ hơn: “Tôi tin rằng có một phân khúc dưới Kona và có thể theo phong cách truyền thống hơn, như hatchback”.
Mỹ Anh