Isuzu D-Max facelift đã xuất hiện ở Việt Nam
Mẫu bán tải Isuzu D-Max 2024 đã bị bắt gặp tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội. Đây là phiên bản facelift của thế hệ đang bán tại Việt Nam với một số thay đổi về thiết kế và nâng cấp trang bị.
Có 3 chiếc Isuzu D-Max 2024 xuất hiện tại trung tâm thử nghiệm khí thải với sự khác biệt về trang bị ngoại thất nên có thể phỏng đoán xe sẽ có ít nhất 3 phiên bản khi mở bán.
Đầu tiên là chiếc màu đỏ với khu vực lưới tản nhiệt và xung quanh được sơn màu tối tạo sự tương phản đi cùng bộ mâm 6 chấu đen kích thước 18 inch. Cách phối màu này tại thị trường Thái Lan là của phiên bản cao cấp nhất mang tên V-Cross (thực chất là D-Max đổi tên nhằm phân biệt với các phiên bản dưới). Tuy nhiên điểm khác biệt đó là Isuzu V-Cross tại Thái Lan có logo tên xe ở bên hông và vòm bánh được ốp nhựa đen, trong khi chiếc trong nước lại không có hai chi tiết này.
Hai chiếc D-Max còn lại gồm một chiếc xanh dương với bộ mâm đa chấu 18 inch sáng màu và một chiếc sơn bạc đi kèm mâm 6 chấu nhưng có kích thước nhỏ hơn, ở mức 17 inch. Đây rất có thể là hai phiên bản định vị dưới chiếc màu đỏ.
Hiện nay, Isuzu D-Max đang bán trong nước được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nên không loại trừ khả năng phiên bản mới sẽ tiếp tục được đưa theo hình thức này.
Trang bị được kỳ vọng trên Isuzu D-Max 2024 khi mở bán
Tham khảo thị trường Thái Lan, Isuzu D-Max 2024 phiên bản cao cấp nổi bật với một phần của gói an toàn chủ động ADAS bao gồm các chức năng cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp, đèn chiếu xa tự động bật/tắt, phòng tránh đạp nhầm chân ga,… Đây sẽ là điểm mới đáng kỳ vọng trên Isuzu D-Max 2024 khi mở bán tại Việt Nam nhằm tăng sức cạnh tranh với đối thủ Ford Ranger.
Tiếp đến là phiên bản V-Cross tại Thái Lan sử dụng khối động cơ diesel dung tích 3.0L 4 xy-lanh cho ra công suất 190 mã lực và 450 Nm mô-men xoắn. Nếu tùy chọn động cơ này được mang về Việt Nam sẽ giúp người tiêu dùng trong nước bớt e dè hơn với D-Max, bởi động cơ 1.9L đang bán được đánh giá là không nổi bật về khả năng vận hành khi so sánh trong phân khúc.
Về ngoại thất, phía đầu xe được làm lại rõ rệt với phong cách hầm hố hơn. Thiết kế cụm đèn pha được làm lại với dải đèn LED ban ngày được chuyển lên cạnh trên (bản cũ đặt ở cạnh dưới). Tương tự là đèn hậu cũng được tinh chỉnh giao diện. Cả tản nhiệt và ca pô đều được làm mới, tương tự là cản sau. Như đã đề cập ở trên, Isuzu V-Cross sẽ có phần vòm bánh xe được ốp đen nhám nhằm tạo sự khỏe khoắn và dễ phân biệt với các phiên bản dưới.
Bên trong nội thất, điểm mới dễ thấy nhất là đồng hồ tốc độ đã được chuyển sang loại bán điện tử với màn hình 7 inch ở trung tâm và hai đồng hồ cơ đặt ngoài rìa. Ngoài ra, màn hình trung tâm kích thước 9 inch vẫn được giữ nguyên từ bản cũ với khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều hòa tự động 2 vùng, ghế lái chỉnh điện và dàn âm thanh 8 loa.
Danh sách các trang bị an toàn đã có trên D-Max mở bán trong nước gồm có hệ thống cảnh báo điểm mù, cảm biến đỗ xe trước/sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo, ga tự động hay cân bằng điện tử, 6 túi khí.