Isuzu D-Max 2024 ra mắt: Thiết kế và trang bị hiện đại, giá mềm hơn các đối thủ

0
52
Mới đây, Isuzu đã quyết định ra mắt phiên bản mới của mẫu xe bán tải D-Max. Đây là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của D-Max thế hệ thứ ba đã có mặt trên thị trường từ năm 2019.

So với bản cũ, Isuzu D-Max bản facelift được làm mới ngoại thất, đồng thời bổ sung một số trang bị hiện đại trong khi hệ truyền động vẫn giữ nguyên.

Những thay đổi về mặt ngoại hình tập trung ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt kiểu dáng 3D, cặp đèn pha mới (công nghệ Bi-Led trên các phiên bản cao cấp) và cản trước hầm hố. Khu vực phía sau của xe cũng được tinh chỉnh lại với cánh lướt gió tích hợp lớn hơn và cụm đèn hậu có đồ họa mới. Giống như bản cũ, Isuzu D-Max mới vẫn được cung cấp với đa dạng tùy chọn thùng xe khác nhau, phù hợp với các nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Phiên bản D-Max V-Cross 4×4 sở hữu ngoại thất đậm chất thể thao nhờ được bổ sung bộ bodykit độc quyền với ốp nhựa xung quanh lưới tản nhiệt, cản trước màu crôm, ốp vòm bánh xe mở rộng, vành la-zăng hợp kim 18 inch màu đen mờ và một vài phụ kiện khác.

Ở bên trong, Isuzu D-Max 2024 được bổ sung tùy chọn trang trí mới và nâng cấp công nghệ. Màn hình cảm ứng 9 inch dành cho hệ thống thông tin giải trí với các nút/phím tắt cảm ứng mới; các núm xoay vật lý để điều chỉnh âm lượng và điều chỉnh bên dưới được kết hợp với cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch. Bên cạnh đó, Isuzu cũng trang bị thêm cổng USB-C cho hành khách phía trước và phía sau, chìa khóa mới có chức năng khởi động động cơ từ xa.

Về trang bị vận hành, Isuzu D-Max 2024 vẫn có 2 tùy chọn động cơ như phiên bản cũ. Đầu tiên là máy dầu 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.9L với công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Tùy chọn thứ hai vẫn là động cơ dầu 4 xi-lanh, nhưng với dung tích 3.0L, cho công suất tối đa lên đến 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Đi kèm với các tùy chọn động cơ trên là hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh.

Tuy không được nâng cấp về động cơ, Isuzu cho biết D-Max 2024 có khả năng vượt địa hình được cải thiện nhờ có thêm bộ vi sai điện tử phía sau, kết hợp với hệ thống Rough Terrain Mode giúp người lái kiểm soát phanh và sức kéo trong các tình huống off-road khó nhằn.

Cũng trong sự kiện này, Isuzu còn cho biết D-Max sẽ được bổ sung phiên bản điện hóa trong tương lai gần. Thông tin này được đích thân ông Shinsuke Minami – Chủ tịch kiêm Giám đốc Vận hành của Isuzu hé lộ tại buổi lễ công bố D-Max phiên bản mới. Vị lãnh đạo cho biết Isuzu D-Max chạy điện sẽ được sản xuất tại Thái Lan, mở bán sớm nhất tại châu Âu trước khi có mặt tại các thị trường khác. Hiện tại, công ty chưa công bố cấu hình hoặc ngày ra mắt dự kiến của phiên bản này.

Isuzu D-Max 2024 được mở bán từ ngày 12/10 tại thị trường Thái Lan, sau đó sẽ tiếp tục được phân phối sang nhiều thị trường khác, có thể bao gồm cả Việt Nam. Xe có giá khởi điểm là 14.551 USD và lên tới 33.876 USD cho phiên bản cao cấp nhất, tương đương khoảng 356 – 836 triệu VNĐ. Trong khi đó, giá xe Ford Ranger tại đất nước Chùa Vàng sau quy đổi dao động từ 633 – 886 triệu VNĐ.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops