Hệ truyền động mới là cập nhật lớn nhất mà MINI cung cấp cho John Cooper Works Clubman và Countryman 2020, cả hai sử dụng động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh được thiết kế lại toàn diện để cho ra công suất 302 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450Nm, tăng 74 mã lực và 100Nm so với trước.
Với sức mạnh gia tăng, John Cooper Works Clubman mới chỉ cần 4,9 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h – cải thiện 1,4 giây, tốc độ tối đa lên tới 250 km/h. Trong khi John Cooper Works Countryman 2020 cần 5,1 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h, tốc độ tối đa cũng là 250 km/h.
Động cơ trên được ghép nối với hộp số thể thao Steptronic 8 cấp, hứa hẹn sẽ giúp việc sang số nhanh hơn, mượt hơn. Hộp số này được hỗ trợ bởi một bộ khóa vi sai cơ học nằm ngang để giảm tốc độ bù giữa các bánh trước, mô-men xoắn sẽ chuyển sang bánh xe khác khi thấy một bánh trước bắt đầu quay.
Nói về lực kéo, cả hai mẫu xe đều được trang bị với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian gia cố, thường thì hệ thống này vẫn gửi sức mạnh tới các bánh trước nhưng khi cần thiết nó vẫn có thể phân phối mô-men xoắn tới các bánh sau.
Các cập nhật đáng chú ý khác của MINI John Cooper Works Clubman và Countryman 2020 gồm có hệ thống treo sửa đổi, hệ thống ống xả thể thao mới và hệ thống phanh mạnh mẽ hơn với kẹp cố định 4 piston phía sau cùng đĩa phanh 330mm.
Thay đổi về kiểu dáng của hai mẫu xe này tương đối hạn chế, trong đó, John Cooper Works Clubman có lưới tản nhiệt tinh chỉnh, các đơn vị chiếu sáng mới và cản sau sửa đổi để phù hợp với các ống xả cỡ lớn mới.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops