Khủng long BMW X7 2023 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới gây tranh cãi

0
32
Hai “lỗ mũi quả thận” to quá khổ kèm theo cặp “mắt híp” khiến cho nhiều người đánh giá BMW X7 thế hệ mới có thiết kế kém cân đối, qua đó giảm sức hấp dẫn của mẫu SUV fullsize hạng sang.

Như vậy là sau 5 năm có mặt trên thị trường, mẫu SUV fullsize lớn nhất, danh tiếng nhất và bán chạy nhất của nhà BMW cũng đã được cập nhật phiên bản mới. Bên cạnh thiết kế mới từ đầu đến đuôi – hầm hố và thể thao hơn, BMW X7 2023 cũng đồng thời sở hữu những thay đổi hấp dẫn về sức mạnh động cơ trên phiên bản tiêu chuẩn, khoang nội thất được làm mới và bổ sung thêm nhiều trang bị tiện nghi hiện đại bậc nhất.

Trong đó, thiết kế bộ đèn với hai dải demi “mắt híp” bên trên và hệ thống pha/cốt chiếu sáng chính được chia khoang bên dưới – sẽ là thiết kế đặc trưng sẽ xuất hiện trên phiên bản mới của rất nhiều các mẫu xe nhà BMW như i7 thuần điện hay sedan 7 Series hay crossover XM hybrid, chứ không chỉ riêng gì X7 2023. Và theo các chuyên gia của hãng, thiết kế bộ đèn này nhằm nhấn mạnh tư thế đứng thẳng của chiếc X7.

Trên phiên bản xDrive40i tiêu chuẩn, BMW X7 2023 mới sẽ được trang bị lưới tản nhiệt quả thận với đường bo viền và các nan dọc chrome sáng màu, bóng bẩy. Trong khi đó, các phiên bản hiệu suất cao như M60i sẽ được khoác lên mình lỗ mũi quả thận tối màu, với các nan dọc sơn đen bóng. Tuy nhiên dù là phiên bản nào thì BMW X7 cũng đều được trang bị mặt lưới tản nhiệt phát sáng, tương tự như kiểu thiết kế của những chiếc Rolls-Royce siêu sang đậm chất quý tộc đến từ Anh Quốc.

BMW đã bổ sung thêm tới 14 tùy chọn vào bảng màu sơn ngoại thất cho X7 2023. Trong đó, có những mã màu với cái tên rất kêu, như: Ametrin, Dravit Grey, Tanzanite Blue II, hay Frozen Pure Grey. Trong bài viết này, chiếc BMW X7 2023 bản 40i được sơn màu xám Copper Grey metallic, còn chiếc X7 M60i sử dụng lớp sơn xanh Marina Bay Blue metallic vô cùng hầm hố. Những tín đồ cuồng BMW cũng có thể đặt cho mình một chiếc X7 2023 với logo BMW M đặc biệt nhân dịp kỷ niệm tròn 50 năm của thương hiệu này.

Trong khi phiên bản xDrive40i tiêu chuẩn của BMW X7 2023 sử dụng bộ la-zăng kích cỡ 21 inch, thì phiên bản M60i sẽ được trang bị mâm nhôm 22 inch. Thậm chí các khách hàng cũng có thể nâng cấp dàn chân với bộ vành nhôm siêu nhẹ có kích cỡ khủng – lên tới 23 inch dành cho phiên bản cao cấp nhất.

Bên trong khoang nội thất, BMW X7 2023 được trang bị hệ thống thông tin giải trí iDrive 8 đời mới nhất – lần đầu có mặt trên một mẫu xe động cơ đốt trong. Trước đó, hệ thống iDrive 8 mới với giao diện hiện đại, hỗ trợ ra lệnh giọng nói nuột nà hơn và nhận diện cử chỉ thông minh chỉ được tích hợp trên các mẫu xe điện của hãng như iX hay i4.

Trên X7 thế hệ mới, cụm màn hình kỹ thuật số 12,3 inch sau vô-lăng và màn hình lên tới 14,9 inch ở trung tâm bảng táp-lô được tích hợp vào chung một tấm nền, tương tự cách thiết kế của nhiều mẫu xe đối thủ nhà Mercedes-Benz.

Bộ ghế da hai màu sang trọng với tính năng sưởi ấm tích hợp được trang bị cho hàng trước với tùy chọn làm mát và massage được cung cấp dưới dạng mua thêm. Trên phiên bản xDrive40i tiêu chuẩn BMW X7 2023 sử dụng bộ ghế giả da Sensafin, trong khi đó phiên bản BMW X7 M60i cao cấp hơn sẽ được trang bị ghế da Merino.

Ẩn bên dưới nắp ca-pô của BMW X7 2023 sẽ là trái tim 6 xilanh thẳng hàng dung tích 3.0 L giống với phiên bản năm ngoái. Động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.4L vẫn sẽ được cung cấp dưới dạng tùy chọn. Tuy nhiên giờ đây, cả hai phiên bản động cơ này sẽ được hỗ trợ thêm bởi hệ thống lai điện 48V mild-hybrid.

Nhờ vậy, phiên bản sử dụng động cơ I6 sẽ tăng thêm 40 mã lực và 70 Nm lực mô-men xoắn so với thế hệ tiền nhiệm, đạt sức mạnh 375 HP và 519 Nm, để có thể bứt tốc từ 0-100km/t chỉ trong 5,6 giây. Còn phiên bản M60i vẫn sẽ được giữ nguyên thông số sức mạnh như hiện tại, với 523 mã lực và 750 Nm lực kéo.

Trong khi đó, phiên bản Alpina XB7 cao cấp nhất của BMW X7 được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép sẽ sở hữu sức mạnh lên tới 630 mã lực và mô-men xoắn có thể đặt mức 800 Nm, giúp xe chỉ mất 4 giây để bứt tốc lên 100km/h từ trạng thái đứng yên, trước khi có thể đạt tốc độ giới hạn cực đại 290 km/h.

Đặc biệt, tất cả các phiên bản của BMW X7 2023 đều sẽ được trang bị đi kèm hộp số tự động 8 cấp thế hệ mới, với tính năng “bảo bối” Launch control (hỗ trợ khởi hành). Phiên bản X7 M60i sẽ được tích hợp hệ thống đánh lái chủ động và hệ thống ổn định thân xe chủ động, gia tăng khả năng phản hồi ở dải tốc độ cao và cho phép người lái điều khiển xe một cách cơ động hơn trong những tình huống khó. Còn đối với phiên bản X7 xDrive40i tiêu chuẩn, tính năng này sẽ được cung cấp như một tùy chọn mua thêm.

Về khía cạnh giá bán, mỗi chiếc BMW X7 2023 phiên bản xDrive40i tiêu chuẩn được niêm yết ở mức 78.845 USD – tương đương 1,8 tỷ đồng (đã bao gồm 995 USD phí vận chuyển) – tăng so với thế hệ tiền nhiệm 2.000 USD. Đồng thời, phiên bản X7 M60i cao cấp hơn sẽ có giá 104.095 USD (tương đương gần 2,4 tỷ đồng).

Anh Phan (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1