Thoạt nhìn, chiếc xe này được định vị là một chiếc sedan. Tuy nhiên, kích thước xe lại lớn hơn Kia K3 mới ra mắt tại Mexico, ngoại hình cũng khác biệt hoàn toàn.
Chiếc xe này cũng không phải K5, bởi K5 facelift được tiết lộ gần đây không có thiết kế như vậy.
Nhiều khả năng mẫu xe này mang tên K4, sẽ thay thế dòng tên K3 trong phân khúc sedan cỡ C. Trong khi đó, Kia K3 2024 vừa giới thiệu cách đây không lâu sẽ là thế hệ tiếp theo của dòng Kia Rio (cỡ B).
Theo một số nguồn tin tại Hàn Quốc, dòng xe Cerato sẽ được đổi tên thành K4 để đơn giản hóa các dòng xe của hãng trong tương lai. Nếu đúng như vậy, thứ tự xe từ nhỏ tới lớn trong dàn sản phẩm sắp tới của Kia sẽ là K3 (Rio) – K4 (Cerato) – K5 (Optima).
Theo hình ảnh chạy thử, mẫu sedan K4 thế hệ mới sở hữu bộ tách gió mới phía đầu xe, cùng kiểu đèn mảnh thẳng đứng, đặc biệt dải LED giống trên Sorento và Picanto (Morning) mới. Lưới tản nhiệt dường như nới rộng hơn.
Phía đuôi xe có đèn hậu được thiết kế khá giống đèn pha, đi cùng dải đèn nằm ngang vắt qua nắp cốp.
Bộ ống xả dưới gầm cho thấy, mẫu xe này sẽ được trang bị động cơ đốt trong dưới nắp ca-pô. Tùy chọn động cơ cũng có thể giống K3 mới, loại 4 xi-lanh 1,6 lít.
Ảnh chụp từ bên ngoài nên không thấy rõ nội thất. Dường như khoang cabin của K4 sẽ có một màn hình cỡ lớn ôm gọn cả màn hình thông tin cho tài xế và màn hình giải trí, giống thiết kế của K3 mới ở Mexico.
Thông tin về hệ truyền động của K4 hiện vẫn được giữ kín.
Thế hệ thứ 4 của Cerato lần đầu ra mắt vào năm 2018 và dự kiến sẽ kết thúc vòng đời vào năm 2024 tới. Như vậy, nhiều khả năng thế hệ thứ 5 sẽ được ra mắt vào năm sau với cái tên K4.
TH (Tuoitrethudo)