Vào giữa tháng 9, trên tờ báo xe hàng đầu nước Anh là Autocar, Chủ tịch Kia Ho-Sung Song hé lộ Kia sẽ bổ sung hàng loạt xe điện mới vào đội hình toàn cầu. Trong nhóm này, một mẫu xe giá rẻ ngang nằm chung phân khúc kích thước với Morning hiện tại ở trong nhóm ưu tiên lớn nhất.
Cụ thể, Kia đặt mục tiêu tiếp theo trong phân khúc xe điện là 3 ngưỡng giá 30.000 euro (823,3 triệu đồng) cho xe cỡ trung, dưới 25.000 euro (686 triệu đồng) và dưới 20.000 euro (548,9 triệu đồng) cỡ nhỏ.
Trong 3 phân khúc trên, xe ở phân khúc cỡ trung ra mắt sớm nhất, dự kiến vào 2025, Trong khi đó, 2 dòng xe nhỏ hơn chỉ có thể ra mắt sau ít nhất 2 năm nữa. Mẫu xe thấp nhất khả năng cao là “phiên bản thuần điện” của Kia Morning.
Dòng xe trên dự kiến sử dụng tên gọi Kia EV1 và không thể ra mắt trước 2027. Vào 2026, đàn anh của mẫu xe này là EV2 nằm ở phân khúc hatchback cỡ nhỏ – trung sẽ chào sân.
Một yếu tố khá đáng chú ý của đội hình xe điện Kia là mọi xe đều sẽ có một bản thể thao GT, bao gồm cả “Morning EV” là EV1. Ngoài ra, hãng xe Hàn Quốc cũng đang phát triển một dự án xe điện hiệu suất cao với kỳ vọng kế thừa tinh thần của Stinger.
Do là mẫu xe đầu tiên đánh dấu sự chuyển dịch của Kia từ phân khúc phổ thông lên tiệm cận cao cấp, Stinger luôn có vị trí đặc biệt với thương hiệu chủ quản. Dù doanh số xe không được như kỳ vọng dẫn tới bị khai tử vào đầu thập niên 2020, những người dùng Stinger lẫn giới chuyên môn đều đánh giá cao dòng sedan này.
Toàn bộ các dòng xe điện mới của Kia hứa hẹn đều sẽ dùng khung gầm E-GMP giống EV6 tới EV9 đã ra mắt hoàn chỉnh. Nền tảng này hiện hỗ trợ sẵn dẫn động 2 cầu, tùy chọn hiệu suất cao ứng dụng mô tơ điện đôi và khả năng sạc nhanh bằng nguồn cao cấp.
Ngoài dàn xe du lịch từ EV1 tới EV9, Kia còn đang hoàn tất đội hình xe thương mại chạy điện từ PV1 tới PV7 sẽ ra mắt từ 2025 trở đi.