Tại châu Âu, đây là chiếc Sorento thứ hai được điện hóa, sau Sorento Hybrid (227 mã lực và 350Nm), nhưng tự hào hơn với sự góp mặt của hệ dẫn động điện hoàn toàn. Cung cấp sức mạnh cho Sorento PHEV là động cơ GDI tăng áp 1.6L tương tự bản Hybrid, sản sinh công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265Nm. Khối động cơ này được hỗ trợ thêm bởi một mô-tơ điện 90 mã lực / 304Nm, tạo ra công suất kết hợp 261 mã lực và 350Nm.
Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động sáu cấp. Kia cho biết hộp số của Sorento Plug-in Hybrid 2021 có thể triển khai cùng lúc toàn bộ năng lượng của động cơ đốt trong và động cơ điện, đem tới phản ứng tăng tốc tức thì ở bất kỳ tốc độ nào.
Mặt khác, bộ pin lithium-ion polymer 13,8 kWh nằm dưới sàn xe được làm mát bằng nước độc lập (lần đầu tiên có trên Kia), nhằm đảm bảo hiệu quả và quản lý nhiệt tối ưu cho bộ pin điện áp cao. Hiện hãng xe Hàn vẫn chưa công bố (thực ra là chưa đo đạc) mức tiêu thụ nhiên liệu, lượng khí thải CO2, thời gian sạc và khả năng vận hành của Sorento Plug-in Hybrid.
Tuy nhiên, Kia cho biết Sorento PHEV không hề khiến không gian cốp bị giảm nhiều vì pin đã được thiết kế rất thông minh, chiếc SUV hạng D vẫn giữ nguyên cấu hình 7 chỗ ban đầu trong khi vẫn có dung tích cốp 175 lít, ít hơn 4 lít so với bản Hybrid và không gian cốp của Sorento thông thường là 189 lít.
Di chuyển vào bên trong, nội thất xe phần lớn không có thay đổi gì, ngoại trừ cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch được thiết kế lại một chút với đồ họa và mặt số mới. Màn hình cảm ứng 10,25 inch ở trung tâm cũng được cập nhật, giúp người lái có thể xác định vị trí điểm sạc của xe khi đang di chuyển.
Ngoài ra, xe còn có nhiều tính năng hiện đại khác như Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh vòm Bose 12 inch, hệ thống đèn viền nội thất theo tâm trạng Mood Lighting 64 màu và hệ thống viễn thông UVO Connect của Kia.
Bộ trang bị an toàn của xe cũng khá ấn tượng, đặc biệt là Hệ thống Hỗ trợ Người lái Nâng cao của Kia theo tiêu chuẩn, bao gồm Hỗ trợ tránh va chạm phía trước với tính năng phát hiện người đi bộ, xe đạp, Màn hình quan sát xung quanh, Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, Hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, Kiểm soát hành trình thích ứng, Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, Hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ lùi, Cảnh báo có phương tiện cắt ngang phía sau và Hệ thống phanh đa va chạm đầu tiên.
Kia Sorento PHEV sẽ bắt đầu bán ra tại một số thị trường châu Âu vào đầu năm 2021, tất cả xe đều đi kèm với chế độ bảo hành tiêu chuẩn là 7 năm hoặc 150.000 km. Sorento PHEV sẽ sớm lên dây chuyền sản xuất tại nhà máy Hwasung của Kia ở Hàn Quốc.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Paultan