Land Rover Defender OCTA 2025 ra mắt: Mạnh 626 mã lực, bổ sung chế độ lái off-road

0
23
Defender OCTA sở hữu khả năng off-road vượt trội nhờ được trang bị khối động cơ V8 Hybrid do BMW sản xuất, đi kèm nền tảng khung gầm được cải tiến và các công nghệ hỗ trợ lái.

Mới đây, Land Rover đã công bố ra mắt Defender OCTA – phiên bản cao cấp nhất của dòng SUV địa hình này. Theo lời của nhà sản xuất, Defender OCTA đã phải vượt qua tới gần 14.000 cuộc thử nghiệm tại nhiều khu vực trên thế giới trong suốt 3 năm, nhằm đảm bảo mẫu SUV này sẽ đem đến trải nghiệm lái khác biệt so với các đối thủ trên thị trường.

Điểm nhấn của Defender OCTA là khối động cơ hoàn toàn mới, được thiết kế bởi BMW. Cụ thể, bên dưới nắp capo của xe là động cơ V8 4.4 lít tăng áp kép đi kèm hệ thống hybrid nhẹ, cho công suất lên tới 626 mã lực, tăng hơn 100 mã lực so với phiên bản thường. Mô-men xoắn của mẫu SUV này đạt 750 Nm và có thể tăng lên 800 Nm nếu kích hoạt chức năng kiểm soát khởi động.

Với khối động cơ mới, Defender OCTA chỉ cần 4 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h, trở thành chiếc Defender nhanh nhất từ ​​trước đến nay. Tuy nhiên, khả năng off-road của mẫu SUV này mới là điểm thu hút khách hàng.

Defender OCTA cao hơn 28 mm và rộng hơn 68 mm so với các phiên bản thông thường. Hệ thống khung gầm được nâng cấp với thanh xương đòn dài hơn và cứng hơn, đi kèm hệ thống treo 6D Dynamics mới mang đến khả năng vượt địa hình vượt trội. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị bộ giảm chấn bán chủ động liên kết thủy lực, giúp giảm độ nghiêng và độ nghiêng thân xe trên đường đồng thời cải thiện khớp nối khi đi off-road.

Defender OCTA có khả năng tự động điều chỉnh các cài đặt chế độ lái nhờ công nghệ theo dõi điều kiện mặt đường. Người lái cũng có thể điều chỉnh thủ công các thiết lập lái, bướm ga và hệ thống treo. Ngoài ra còn có một chế độ lái mới có tên là “OCTA”. Ở chế độ này, chức năng kiểm soát khởi động Off-Road được bật và ABS được điều chỉnh để xử lý tốt hơn trên các cung đường xấu. Ngoài ra, xe cũng được cung cấp các chế độ lái đặc thù như Sand (cát), Grass Gravel Snow (tuyết- đường trơn trượt) và Rock Crawl (gồ ghề, sỏi đá).

Ngoại hình của Defender OCTA cũng hầm hố hơn so với các phiên bản khác. Xe được trang bị bộ lốp Goodyear Advanced All-Terrain 33 inch, vòm bánh xe mở rộng, cản trước được thiết kế lại và cản sau mới với bốn ống xả hình thang.

Đối với nội thất, Defender OCTA cung cấp cho khách hàng nhiều tùy chọn bọc khác nhau, bao gồm cả vải không dệt hoặc da semi-aniline. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh cũng đã được tinh chỉnh lại, hứa hẹn đem lại trải nghiệm âm thanh thực sự ấn tượng

Defender OCTA sẽ được giới thiệu tại triển lãm Goodwood Festival of Speed diễn ra ​​vào cuối tuần tới. Mẫu SUV này được phân phối ở Mỹ với giá khởi điểm từ 152.000 USD (~3,87 tỷ VNĐ).

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops