Hậu duệ tinh thần của Lexus LFA, dự kiến sử dụng tên gọi LFR, vừa xuất hiện công khai lần đầu với khung thân “hoàn chỉnh”.
So với các phiên bản thử nghiệm trước đây tại Đức và Nhật vẫn sử dụng khung thân xe đua GT3, phiên bản lần này dùng kết cấu thân mới phù hợp hơn cho sử dụng hàng ngày. Tại đầu xe, hốc gió truyền thống hơn thay thế hốc gió khổng lồ của xe đua. Hốc gió ca pô cũng nhỏ hơn đáng kể bản đua, vây cá khí động học quanh khu vực này cũng biến mất hoàn toàn.
Thay đổi tại đuôi xe cũng đáng kể không kém khi cánh gió khổng lồ phía sau biến mất. Thay vào đó, một cánh gió nhỏ hơn (dù nhìn chung vẫn thuộc khổ lớn) và cố định xuất hiện. Bên dưới đèn hậu, hốc gió đuôi xe được làm lại nhẹ hơn. Bộ khuếch tán gió cũng được tinh chỉnh tích hợp ống xả dạng tứ – trang bị được đẩy ra bên hông tại bản đua.
Cuối cùng, đèn phanh thứ 3 khổng lồ cũng biến mất để có chỗ đặt biển số. Vóc dáng hầm hố tổng thể lẫn tỉ lệ kích thước xe, trong khi đó, vẫn giữ nguyên.
Cánh gió phía sau của GR GT3 (trái) đã được thu nhỏ lại trên bản thành phẩm (phải) dù kích thước cánh gió cố định này vẫn là rất lớn. Ảnh: Carscoops
Dù đã có những thay đổi lớn trong thiết kế, Lexus LFR vẫn còn cách thời điểm ra mắt hoàn chỉnh khoảng 2 năm nữa. Giao diện đèn, gương bên hay cửa sổ xe sẽ còn được thay đổi nhiều.
Lexus LFR sử dụng nền tảng là xe đua Lexus GT3 và xa hơn là concept Toyota GR GT3 Coupe ra mắt vào năm 2022. Đi cùng siêu xe này sẽ là một động cơ tăng áp kép V8 hoàn toàn mới với 2 mức thông số. Bản cao hơn dùng cho siêu xe đua trong khi bản bán công khai sẽ có thông số thấp hơn.
Khi ra mắt vào khoảng giữa 2026, Lexus LFR sẽ là mẫu xe dẫn đầu đội hình Toyota GR/Lexus về khả năng vận hành. Xe sẽ đối đầu các siêu xe thực thụ như Ferrari 296 GTB hay Lamborghini Temerario.