Loạt ô tô bán chạy nhất tháng 8: Ranger giữ phong độ, Xforce bứt phá

0
13
Danh sách 10 mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 9 có nhiều thay đổi đáng chú ý, trong đó chỉ 2 sản phẩm ghi nhận sức tiêu thụ tăng trưởng.

Dù ghi nhận sức tiêu thụ tăng trưởng ở tháng 7 nhưng sang tháng 8, thị trường ô tô Việt Nam lại bước vào giai đoạn “nín thở”. Dịp này trùng với tháng 7 âm lịch – giai đoạn thấp điểm thường niên, đồng thời có thông tin Chính phủ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe nội địa.

Xu thế đi xuống của thị trường thể hiện rõ ở danh sách 10 xe “hút khách” nhất. Có tới 8 sản phẩm ghi nhận sức tiêu thụ sụt giảm, trong đó mẫu xếp cuối chỉ bán được 577 chiếc nhưng vẫn đủ “lọt top”.

Xe bán chạy nhất là Mitsubishi Xforce, với doanh số tăng trưởng tới 43% so với tháng 7. Vị trí này vốn thuộc về VinFast VF 5 Plus, nhưng hãng không công bố doanh số tháng 8.

Trái ngược với Xforce, một sản phẩm chủ lực khác của Mitsubishi Việt Nam là Xpander lại rớt xuống xếp hạng thứ 5. Doanh số của mẫu xe này đạt 1.003 chiếc, giảm gần 33% nhưng vẫn bán chạy nhất phân khúc MPV.

Đáng chú ý, khi xét lũy kế doanh số 7 tháng đầu năm 2024, Mitsubishi Xpander (10.268 xe) đã không còn dẫn đầu toàn thị trường, thay vào đó là Ford Ranger với tổng cộng 10.293 chiếc được tiêu thụ.

Ngoài Xforce, mẫu xe duy nhất trong danh sách xe bán chạy ghi nhận sức tiêu thụ tăng trưởng là Mazda CX-5. So với tháng 7, sản phẩm này chỉ bán được nhiều hơn 26 xe, nhưng vẫn đủ để lọt top 3, trong bối cảnh sụt giảm chung.

Những cái tên còn lại đa phần đều khá quen thuộc. Trong đó, Ford Ranger, Everest và Toyota Vios tiếp tục bán chạy nhất phân khúc cạnh tranh (bán tải, D-SUV và sedan hạng B).

Ngoài VinFast VF 5 Plus, một cái tên khác biến mất khỏi danh sách xe bán chạy tháng 8 là Toyota Veloz Cross. Hai sản phẩm thay thế là Hyundai Creta và Toyota Veloz Cross.

Thị hiếu của khách Việt không đổi, vẫn tập trung vào xe gầm cao khi chỉ có 2 mẫu sedan. Xe Nhật tiếp tục được số đông ưa chuộng khi có 6 sản phẩm góp mặt, tiếp đến là xe Mỹ và xe Hàn, đều có 2 đại diện.

“Cán cân” xe lắp ráp và xe nhập khẩu không đổi, lượng xe tương ứng vẫn là 6 và 4.