Theo xu thế tăng trưởng của thị trường vào tháng 9, danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam vẫn có sự góp mặt của những cái tên quen thuộc nhưng doanh số bình quân đã được cải thiện so với tháng 8. Có 5 sản phẩm ghi nhận sức tiêu thụ vượt qua 30 xe.
Mẫu xe bán chậm nhất tháng 9 không còn là Honda Accord mà là Civic Type R, với 1 chiếc được giao. Đây cũng là điều dễ hiểu, do mẫu xe hiệu suất cao này không dành cho khách hàng phổ thông, tương tự Toyota Alphard.
Đáng chú ý, Honda Accord là mẫu xe có ưu đãi lớn nhất danh sách này, giảm giá trực tiếp tới 220 triệu đồng. Chính sách này đã được hãng xe Nhật Bản áp dụng trong vài tháng gần đây, nhưng vẫn không thể giúp mẫu sedan hạng D này thoát “ế”.
Honda Civic tiếp tục góp mặt trong top xe bán chậm với doanh số giảm nhẹ so với tháng 8. Nguyên nhân là do mẫu xe này đang nằm trong giai đoạn chờ nâng cấp, lượng xe còn tồn không nhiều; thậm chí cái tên này không xuất hiện trong danh sách khuyến mại của hãng xe Nhật Bản vào tháng 10.
Những mẫu xe biến mất khỏi danh sách xe bán chậm gồm: Suzuki XL7 và Toyota Land Cruiser, thay vào chỗ trống là Toyota Innova và Ford Explorer. Trong đó, XL7 thoát “ế” do bản Hybrid được nhập về vào tháng 9, giúp nguồn cung của dòng xe này ổn định hơn.
Với sự xuất hiện của Toyota Innova, lượng xe lắp ráp trong danh sách xe bán chậm tháng 9 chiếm tới 3 vị trí (còn có Kia K5 và Soluto). Đáng nói rằng, các dòng xe nội địa đang được Nhà nước hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ, nhưng những sản phẩm này vẫn không thể thu hút được khách hàng.
Tỷ lệ xe gầm thấp và gầm cao vẫn giữ nguyên, lượng xe tương ứng là 6 và 4. Xe Nhật Bản vẫn có độ phủ lớn trên danh sách xe bán chậm, chiếm 7 vị trí, trong đó Toyota và Honda có 3 sản phẩm mỗi hãng; xe Hàn có 2 sản phẩm và xe Mỹ chỉ có 1 đại diện.