Doanh số bình quân của danh sách 10 mẫu ô tô bán chạy tăng đáng kể so với tháng trước, phần nào thể hiện xu thế đi lên của thị trường. Trong đó, có hai sản phẩm ghi nhận sức tiêu thụ vượt mốc 2.000 chiếc.
Đứng ở vị trí số 1 vẫn là Xpander, dù doanh số giảm tới 20% so với tháng 9. Ngoài mẫu MPV ăn khách này, Mitsubishi cũng có cái tên khác được vinh danh là Xforce, dù xe ghi nhận sức tiêu thụ sụt giảm 18,7%, không còn bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ B.
Yaris Cross quay trở lại danh sách xe bán chạy tháng 10 nhờ doanh số tăng trưởng tới 54%, qua đó xếp trên đối thủ Xforce.
Corolla Cross và Everest cũng xuất hiện trở lại. Những cái tên biến mất gồm: Toyota Veloz Cross, Hyundai Creta và Kia Carnival.
Trong danh sách xe bán chạy tháng 10, có ba vị trí thuộc về các sản phẩm ở phân khúc sedan hạng B. Toyota Vios vẫn giữ vững vị thế số 1, Honda City tiếp tục duy trì được sức tiêu thụ ổn định sau khi được nhà sản xuất giảm giá niêm yết; Hyundai Accent vẫn nằm ở xếp hạng 3, chưa thể bứt phá sau khi nâng cấp.
Thị hiếu của khách Việt không đổi ở tháng 10, lượng xe gầm thấp vẫn có 3 sản phẩm, còn lại là xe gầm cao. Xe Nhật chiếm tới 7 vị trí, xe Mỹ có 2 cái tên, xe Hàn có đại diện duy nhất là Accent.
“Cán cân” xe lắp ráp và nhập khẩu có sự thay đổi, lượng xe tương ứng là 5 và 5, thay vì 8 và 2. Điều này trái ngược với nhận định chung, bởi các dòng xe nội địa đang được Nhà nước hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ.