Loạt xe dự kiến ra mắt tháng 10: Quá nửa sẽ được "vén màn" tại VMS 2024

0
33
Bên cạnh việc chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, nhiều hãng xe lựa chọn triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 làm dịp giới thiệu sản phẩm mới, nhằm tạo hiệu ứng truyền thông.

Lượng xe mới ra mắt Việt Nam trong tháng 10 dự kiến sẽ tăng đột biến và chủ yếu là xe nhập khẩu nguyên chiếc. Trong đó, nhiều sản phẩm mới sẽ được “vén màn” tại triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024, diễn ra vào ngày 23-27/10.

Tuy khuyết thiếu nhiều thương hiệu xe sang tham dự, VMS 2024 vẫn là sự kiện lớn nhất năm của ngành công nghiệp xe hơi nước ta, có khả năng tạo được hiệu ứng truyền thông.

Hyundai Tucson 2024

Mới đây, một chiếc Hyundai Tucson 2024 với ngoại thất không che chắn, thậm chí có biển tên đã bị bắt gặp trên đường phố Hà Nội. TC Motor chưa chính thức chốt lịch ra mắt mẫu xe này nhưng hiện tại, những chiếc Tucson thuộc đời hiện hành đã được “xả hàng” gần hết tại các đại lý.

Hyundai Tucson 2024 chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) (Ảnh: Trần Đạt).

Do đó, nhiều khả năng Tucson mới sẽ được giới thiệu tới khách Việt ngay trong tháng 10. Phía đại lý cho biết, mẫu xe này có thể vẫn sẽ được phân phối với 4 phiên bản cùng 3 tùy chọn động cơ như đời hiện hành, gồm: xăng 2.0L, dầu 2.0L và xăng tăng áp 1.6L.

Tuy nhiên, giá bán của Hyundai Tucson 2024 dự kiến sẽ tăng mạnh lên mức 1 tỷ đồng. Đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo, cũng không ngoại trừ khả năng được tung ra để khách hàng chọn mua các mẫu xe đời cũ còn tồn, có giá bán dao động 769-919 triệu đồng tùy phiên bản, chưa bao gồm khuyến mại.

Ngoại thất của Hyundai Tucson 2024 ít thay đổi so với đời hiện hành nhưng nội thất lại được làm mới (Ảnh: Trần Đạt).

Haval Jolion

Dù đã được đại diện của hãng xác nhận ra mắt nhưng Haval Jolion liên tục trễ hẹn với khách Việt. Phía đại lý một lần nữa cho biết, mẫu xe này sẽ được giới thiệu trong tháng 10 nhưng phản ứng của người dùng khá thờ ơ, do đã qua thời điểm “nóng”.

Khi ra mắt, Haval Jolion sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, tương tự “đàn anh” H6 HEV (Ảnh: Motortrivia).

Trước đó, đại diện của hãng cho biết, Haval Jolion sẽ được phân phối với 2 phiên bản, bản tiêu chuẩn sẽ có giá dự kiến dưới 700 triệu đồng. Mẫu xe này được định vị ở phân khúc SUV cỡ B+, cạnh tranh với Toyota Corolla Cross và Mazda CX-30.

Haval Jolion chỉ có duy nhất tùy chọn động cơ hybrid, gồm máy xăng tăng áp 1.6L kết hợp với mô-tơ điện, cho tổng công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 375Nm. Hộp số là loại tự động ly hợp kép 7 cấp, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Volkswagen Teramont 2024

Volkswagen Việt Nam đã xác nhận ra mắt một mẫu SUV mới trong tháng 10 và đó chính là Teramont 2024, theo kết luận của giới chuyên gia dựa trên hình ảnh được hé lộ. Xe thuộc bản facelift, sẽ được chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, thay vì Mỹ như đời hiện hành.

Thiết kế ngoại thất của Volkswagen Teramont 2024 có khác biệt với bản bán ra ở Mỹ (Ảnh: Wiki).

Ngoài một số thay đổi về thiết kế nội/ngoại thất, Volkswagen Teramont 2024 hứa hẹn sẽ có nhiều trang bị hấp dẫn hơn, như hệ thống an toàn chủ động (ADAS). Gói công nghệ này khuyết thiếu trên đời hiện hành, khiến mẫu xe Đức có phần thua kém về trang bị, so với các đối thủ cùng cỡ (Palisade, Explorer).

Dù chuyển từ nhập Mỹ sang Trung Quốc, giá bán của Volkswagen Teramont 2024 sẽ khó rẻ. Do xe xuất xứ từ thị trường này không được miễn thuế nhập khẩu như một số quốc gia thuộc khối Đông Nam Á như Thái Lan hay Indonesia.

Giới chuyên gia dự đoán, mẫu xe này dễ có giá bán lên tới 2 tỷ đồng. Trong khi đó, Hyundai Palisade đang có giá dao động 1,469-1,589 tỷ đồng, Ford Explorer có giá 2,099 tỷ đồng.

Nội thất của xe dành cho thị trường Việt Nam hứa hẹn sẽ có bảng đồng hồ điện tử 10,25 inch, màn hình trung tâm 12 inch, hàng ghế đầu chỉnh điện có sưởi/thông gió, sưởi hàng ghế thứ 2, điều hòa tự động 3 vùng, 12 loa Harman Kardon, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh… (Ảnh: Zhejiang).

BYD Tang

Từng rút khỏi VMS 2024, BYD Việt Nam đã xác nhận quay trở lại, đồng thời giới thiệu một số sản phẩm mới. Trong đó, đáng chú ý nhất là BYD Tang nhưng không phải vì công nghệ, hay trang bị mà là cái tên.

Trong phiên âm Hán Việt, chữ “Tang” có nghĩa là “Đường”, ám chỉ triều đại nhà Đường trong lịch sử Trung Quốc. Tuy nhiên, từ “Tang” trong tiếng Việt lại có nghĩa là sự mất mát, đau buồn, khiến mẫu xe điện này gặp nhiều phản ứng trái chiều từ phía người dùng.

BYD Tang nằm ở phân khúc SUV điện cỡ D, nhiều khả năng sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc giống 3 mẫu xe đã được hãng giới thiệu trước đó (Ảnh: BYD).

Trang bị của xe dành cho nước ta chưa được hé lộ. Nhưng nhìn vào các sản phẩm đã được BYD Việt Nam giới thiệu trước đó, có thể kỳ vọng mẫu Tang EV này sẽ có hàm lượng công nghệ tốt.

Tại Trung Quốc, bản cao nhất của BYD Tang được trang bị bộ pin 108,8kWh, đem lại phạm vi hoạt động tối đa lên tới 635km sau mỗi lần sạc đầy.

Honda Civic 2024

Phía đại lý cho biết, Honda Civic 2024 sẽ được hãng xe Nhật giới thiệu trong khuôn khổ triển lãm VMS 2024. Xe thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời, tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Do là bản facelift, thiết kế của Honda Civic 2024 không có nhiều thay đổi so với đời hiện hành đang mở bán (Ảnh: Honda).

Điểm mới đáng chú ý ở Civic 2024 chính là sự xuất hiện của hệ truyền động hybrid, giống xe tại Thái Lan. Nếu thông tin này là chính xác thì đây sẽ là lần đầu tiên mẫu sedan hạng C này có hệ truyền động xăng lai điện, đồng thời trở thành mẫu xe thứ 2 của Honda tại Việt Nam có công nghệ hybrid, sau CR-V.

Tại Thái Lan, bản hybrid của Honda Civic 2024 sử dụng máy xăng 2.0L (141 mã lực), kết hợp với mô-tơ điện (181 mã lực và 315Nm), đi kèm hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Cơ cấu hoạt động của hệ thống này giống CR-V e:HEV (chuyển đổi linh hoạt giữa thuần điện, hybrid nối tiếp và hybrid song song).

Toyota Camry 2024

Một số nguồn tin cho biết, Toyota Camry 2024 sẽ được giới thiệu tại triển lãm VMS 2024. Thông tin này chưa được hãng xe Nhật Bản xác nhận, mẫu xe này cũng sẽ được ra mắt Thái Lan trong tháng 10 (nơi xuất khẩu Camry sang nước ta).

Toyota Camry 2024 là bản nâng cấp giữa vòng đời. Xe mới ra mắt khu vực Đông Nam Á ở đầu tháng 9, cụ thể là Singapore (Ảnh: AsiaOne).

Phía đại lý chia sẻ, Toyota Camry 2024 sẽ chỉ có 3, thay vì 4 phiên bản như đời hiện hành. Biến thể 2.0G tiêu chuẩn và 2.5Q sẽ bị loại bỏ; bản 2.0Q sẽ là phiên bản tiêu chuẩn mới, còn lại là 2 bản 2.5HEV, chưa rõ tên gọi chính xác.

Nếu thông tin này là chính xác, giới chuyên gia kỳ vọng bản hybrid bổ sung của Toyota Camry 2024 sẽ có “giá mềm” trong khoảng 1,2-1,3 tỷ đồng. Đời hiện hành của mẫu sedan hạng D này chỉ có duy nhất 1 biến thể hybrid cùng giá bán lẻ đề xuất lên tới 1,495 tỷ đồng, khó tiếp cận với số đông người dùng.

Subaru Crosstrek

Từng được phân phối tại Việt Nam với cái tên XV nhưng không mấy thành công, Subaru Crosstrek sẽ quay trở lại nước ta vào tháng 10 với phiên bản hoàn toàn mới. Phía đại lý cho biết, xe sẽ được giới thiệu tại VMS 2024.

Subaru Crosstrek được định vị ở phân khúc SUV cỡ B nhưng kích thước thực tế thậm chí còn nhỉnh hơn một chút so với Toyota Corolla Cross. Xe có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.480mm, 1.800mm và 1.580mm (Ảnh: Subaru).

Cấu hình trang bị của Subaru Crosstrek dành cho Việt Nam vẫn là một ẩn số. Tại thị trường quốc tế, xe có điểm mạnh là khối động cơ 2.0L, hút khí tự nhiên, kết hợp với hộp số tự động vô cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, sản sinh 154 mã lực và 196Nm.

Thông số này nhỉnh hơn các mẫu B-SUV sử dụng máy 1.5L hút khí tự nhiên như Mitsubishi Xforce hay Toyota Yaris Cross; chưa bằng các mẫu trang bị máy 1.5L tăng áp như Honda HR-V và Lynk & Co 06 (trên 170 mã lực). Bù lại, Subaru Crosstrek hứa hẹn sẽ có khả năng off-road tốt khi được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.