Lỗi đèn chiếu sáng, Isuzu D-Max và mu-X đồng loạt bị triệu hồi tại Việt Nam

0
28
Những chiếc Isuzu D-Max và mu-X bị lỗi đèn chiếu sáng ở chế độ tự động nhưng vẫn có nguy cơ gây va chạm.

Theo thông báo của Cục Đăng kiểm, Isuzu Việt Nam đã triển khai chương trình triệu hồi đối với hai mẫu D-Max và mu-X để thay thế hộp điều khiển điện thân xe (BCM). Số lượng xe thuộc diện ảnh hưởng có tổng cộng 706 chiếc, được sản xuất từ tháng 10/2021 đến tháng 7/2023.

Lượng xe triệu hồi không nhiều do Isuzu D-Max và mu-X không phải là sản phẩm hút khách, thường xuyên góp mặt trên danh sách 10 xe bán chậm nhất toàn thị trường (Ảnh: ĐL).

Hãng xe Nhật lý giải, khi tài xế vận hành ở chế độ đèn chiếu sáng tự động và trong điều kiện môi trường ánh sáng yếu (trời tối hoặc đi qua hầm đi bộ), với tốc độ dưới 10km/h hoặc đậu tại chỗ, hộp BCM không điều khiển được chính xác hoạt động của đèn chiếu sáng.

Khi đó, chế độ khẩn cấp được kích hoạt: chỉ có đèn chiếu sáng trước được bật còn đèn hậu, đèn biển số và đèn demi bị tắt. Trong trường hợp xe đang di chuyển, phương tiện phía sau sẽ khó nhận diện được, tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Isuzu mu-X có giá bán tương đối thấp trong phân khúc SUV hạng D (từ 910,8 triệu đồng đến 1,150 tỷ đồng) nhưng chưa trở thành sự lựa chọn của số đông do thua thiệt nhiều trang bị với các đối thủ (Ảnh: Phan Hậu).

Chủ sở hữu của những chiếc Isuzu D-Max và mu-X thuộc diện ảnh hưởng có thể mang xe tới hệ thống đại lý ủy quyền của Isuzu Việt Nam để kiểm tra và thay thế hộp BCM. Thời gian sửa chữa dự kiến khoảng 42 phút mỗi xe, không mất chi phí.

Đây không phải lần đầu tiên Isuzu D-Max và mu-X bị triệu hồi tại Việt Nam. Năm 2023, bộ đôi này từng bị triệu hồi để kiểm tra và siết lại bu-lông trên trục lái; tổng lượng xe thuộc diện ảnh hưởng là 372 chiếc, được sản xuất từ tháng 1/2021 đến tháng 9/2022.