Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ bỏ máy dầu, có bản hybrid cắm sạc

0
22
Công nghệ hybrid dự kiến sẽ là chủ lực của đội hình Mazda CX-5 đời mới, trong khi bản máy dầu trước đây bị loại bỏ.
Dự đoán thiết kế Mazda CX-5 đời mới - Ảnh: Drive

Dự đoán thiết kế Mazda CX-5 đời mới – Ảnh: Drive

Mazda CX-5 bản máy dầu sẽ không xuất hiện trong thế hệ kế tiếp của dòng SUV cỡ trung ra mắt vào năm sau. Theo tờ Motor.es, Mazda CX-5 thế hệ 3 sẽ đổi hẳn sang hybrid xăng – điện.

Nguồn tin trên khẳng định CX-5 mới sẽ có cả bản hybrid thường và hybrid sạc điện. Với bản hybrid sạc điện, xe có thể vận hành tạm thời không cần nhiên liệu trong quãng ngắn.

Trước đó, Mazda cũng đã xác nhận CX-5 thế hệ mới sẽ có bản hybrid, nhưng không cung cấp gì thêm. Hệ thống hybrid này sẽ do thương hiệu Nhật tự phát triển thay vì mượn của các đối tác như Toyota.

Mazda CX-5 đã có bản tùy chọn máy dầu từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 2012. Động cơ khi đó là loại 2.2L tăng áp 173 mã lực, 420Nm. Thế hệ thứ 2 của xe ra mắt vào năm 2017 cũng có bản máy dầu nhưng tăng thông số lên 188 mã lực, 420Nm.

Concept xe điện Arata được cho là bản xem trước của Mazda CX-5 đời mới ra mắt năm sau - Ảnh: Carscoops

Concept xe điện Arata được cho là bản xem trước của Mazda CX-5 đời mới ra mắt năm sau – Ảnh: Carscoops

Tuy nhiên, Mazda CX-5 bước sang thế hệ 3 trong thời kỳ xu hướng điện hóa lên ngôi, trong khi máy dầu ngày càng ít người quan tâm. Chỉ có ở châu Âu, xe diesel còn giữ được vị thế nhất định.

Mazda không phải là thương hiệu duy nhất rút lui khỏi cuộc chơi máy dầu, sau bê bối gian lận khí thải của xe diesel vào thập kỷ trước cũng như sự thay đổi của gu tiêu dùng. Một số ví dụ điển hình có thể kể đến là Nissan, Hyundai, Kia và Toyota.