Được thiết lập để trở thành chiếc Longtail tiên tiến nhất, 765LT có thể được coi là một phiên bản nhẹ cân nhưng mạnh mẽ hơn nhiều so với mẫu 720S, vốn đã rất ấn tượng.
Sở hữu những đường nét đặc trưng của hãng, chiếc xe xuất hiện với một gói trang bị khí động học với vô vàn chi tiết bằng sợi carbon. Danh sách trang bị ấy bao gồm một bộ chia gió phía trước cỡ lớn, bộ cản trước cũng như các vây bên sửa đổi. Ngoài ra, model này còn được trang bị ốp cánh cửa khá độc đáo, một bộ khuếch tán gió lớn hơn và đặc biệt là cánh lướt gió chuẩn Longtail phía sau.
Không chỉ kiến tạo nên vẻ đẹp sexy cho phần đuôi xe, cánh gió này còn có tác dụng cuốn bay luồng hơi nóng ra khỏi khoang động cơ, qua đó hỗ trợ làm mát hệ truyền động. Cánh gió này còn có tác dụng như một bộ phanh sử dụng lực gió (airbrake), cũng như tối ưu hóa lực nén, giảm lực cản cho xe thông qua một loạt các chế độ cài đặt.
Bên cạnh cánh lướt gió độc đáo, 765LT sử dụng bộ mâm hợp kim rèn siêu nhẹ với các bu-lông bằng titan. Bộ vành này được bọc trong lốp Pirelli P Zero Trofeo R hàng hiệu.
Kết hợp với các bánh xe 10 chấu này là hệ thống phanh gốm-carbon với các kẹp phanh từ người anh em Senna. Nếu chưa thỏa mãn, khách hàng có thể đặt mua gói phanh phiên bản đua, bao gồm các má phanh hàng hiệu và các đĩa gốm carbon từ Senna. Trang bị này được công bố mang tới hiệu quả vượt trội hơn 60% so với đĩa carbon-gốm thông thường và có độ dẫn nhiệt tốt hơn 4 lần để giảm thiểu tình trạng hao mòn.
Ở phía sau, xe xuất hiện với rất nhiều lỗ thông gió và hệ thống 4 ống xả bằng titan với trọng lượng nhẹ hơn 40% so với sử dụng vật liệu thép. Bên cạnh tác dụng cắt giảm trọng lượng, hệ thống này còn mang tiếng nổ “gầm gừ” hơn cho chiếc LT.
Buồng lái lấy cảm hứng từ đường đua
Chi tiết hiệu suất quan trọng đầu tiên trong khoang cabin đến từ hệ thống ghế chuẩn xe đua với lớp vỏ bằng sợi carbon, nhẹ hơn tổng cộng 18 kg so với bộ ghế thể thao được sử dụng trên mẫu 720S. Nói thêm về việc cắt giảm trọng lượng, hệ thống điều hòa không khí cũng như âm thanh đã được gỡ bỏ trong khi khu vực để đồ trên cánh cửa được sử dụng các tấm lưới siêu nhẹ, thay vì dạng hộc chứa thông thường. Tuy nhiên, các chi tiết bị lược bỏ này vẫn có thể được bổ sung, tùy theo yêu cầu của khách hàng.
Các điểm nổi bật khác bao gồm bề mặt bọc Alcantara, sàn xe bằng sợi carbon và hệ thống thông tin giải trí 8 inch. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn giữa vô số tùy chọn khác và 8 chủ đề màu sắc độc quyền từ ‘By McLaren’.
Một trong những option thú vị trong danh sách còn là tấm kính 2 lớp cung cấp tầm nhìn tới động cơ V8 của chiếc xe. Cuối cùng, phiên bản này cũng được sử dụng cấu trúc bằng sợi carbon từ trong ra ngoài, cũng như các logo 765LT xung quanh xe.
Nhẹ hơn, nhanh hơn và mạnh mẽ vượt trội
Sức mạnh trên 765LT đến từ khối động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, được cấu thành từ các pít-tông nhôm rèn, một bơm nhiên liệu bổ sung, một bơm dầu sửa đổi và hệ thống quản lý động cơ được hiệu chỉnh lại. Nhờ những sửa đổi này, khối máy sản sinh ra công suất cực đại 755 mã lực và lượng mô-men xoắn 799 Nm, vượt trội hơn 45 mã và 30 Nm so với chiếc 720S.
Chưa hết, model này còn sử dụng một hộp số ly hợp kép 7 cấp với thao tác sang số được tối ưu hóa. Sự thay đổi này cho phép quá trình sang số khi tăng tốc nhanh hơn 15% so với mẫu 720S, qua đó biến 765LT trở thành chiếc xe nhanh nhất trên đường đua trong đội hình McLaren Super Series.
Nói về hộp số, hệ thống này còn có chức năng “giới hạn xuống số” mới. Cụ thể khi người lái muốn xuống số nhưng nếu thao tác này có nguy cơ làm đảo lộn động cơ, yêu cầu này sẽ được ghi nhớ, sau đó được thực hiện khi “tốc độ của động cơ và tốc độ di chuyển trong trạng thái hài hòa”
Về hiệu năng vận hành, 765LT có thể tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ trong 2,7 giây và từ 0 lên 200 km/h trong 7,2 giây. Model này cũng có thể “xử đẹp” ¼ dặm chỉ trong chưa đầy 10 giây và đạt tốc độ tối đa ở mức 330 km/h.
Những con số ấn tượng và hiệu suất “khủng” ấy được đóng góp bởi nhiều yếu tố, trong đó bao gồm phần trọng lượng siêu xe của chiếc xe. Theo công bố từ McLaren, chiếc xe nhẹ hơn 79 kg so với 720S, trọng lượng khô chỉ ở mức 1229 kg. Điều này giúp chiếc 765LT nhẹ hơn 50 kg so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp với cùng những thông số kĩ thuật.
Chưa hết, “niềm đam mê” cắt giảm trọng lượng của McLaren đã “mạnh mẽ” tới mức lần đầu tiên trong lịch sử, hãng cắt giảm cả độ dày của tấm kính cửa sổ bên trên chiếc LT. Và trong khi kính lái phía trước cũng được “gọt” mỏng, tấm kính phía sau sử dụng chất liệu polycarbonate siêu nhẹ.
Ở những vị trí khác, 765LT sở hữu hệ thống treo hiệu chỉnh với lò xo và giảm chấn mới. Phiên bản này cũng được trang bị bộ cản trước rộng hơn trong khi phần gầm xe được hạ thấp và hệ thống Kiểm soát khung gầm chủ động II cũng xuất hiện với phần mềm được cập nhật, hứa hẹn khả năng điều khiển chính xác hơn. Hơn nữa, hệ thống đánh lái được “mài giũa”, thay đổi tỷ lệ và trang bị một thanh xoắn cứng hơn, cho phản hồi và cảm giác lái thuần tuý.
Theo CEO của McLaren, Mike Flewitt, “765LT là chiếc LT hoàn hảo và phấn khích nhất từ trước đến nay của McLaren Automotive.” Ông cho biết thêm rằng chiếc xe mang tới “hiệu suất đáng kinh ngạc, cũng như khả năng kết nối người lái tuyệt vời”, cũng như “trải nghiệm lái hoàn hảo”.
Theo kế hoạch, khâu sản xuất sẽ được giới hạn ở mức 765 chiếc, với lịch trình giao xe dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 9. Cuối cùng, mức giá bán dự kiến sẽ được tiết lộ trong tương lai gần.
Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)
Theo Carscoops