Ở cấu hình S cao cấp hơn, khối động cơ này sản sinh công suất 420 mã lực tại tua máy 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm trong khoảng 5.000 – 5.250 vòng/phút, hoàn toàn ”đánh bại” A45 thế hệ trước (chỉ có 375 mã lực) để đạt được danh hiệu: động cơ 4 xi-lanh mạnh nhất mà Mercedes từng sản xuất. Tốc độ quay tối đa của động cơ M 139 là 7.200 vòng/phút.
Bên cạnh phiên bản M 139 mạnh mẽ nhất dành cho A45 S, Mercedes-AMG còn cung cấp một phiên bản tiêu chuẩn của M 139 tạo ra 382 mã lực ở 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 480Nm trong khoảng 4.750 – 5.000 vòng/phút. Giới hạn vòng tua máy vẫn là 7.200 vòng/phút.
Dù ở bản sức mạnh nào, M 139 cũng bao gồm một bộ tăng áp luồng đôi, nặng 160,5 kg, 4 xi-lanh đều có đường kính xi-lanh 83mm và hành trình pít-tông 92mm, áp suất tạo ra lần lượt 30,5 psi (2,1 bar) đối với phiên bản S và 27,6 psi (1,9 bar) đối với phiên bản tiêu chuẩn.
Điều đặc biệt với khối động cơ M 139 là lần đầu tiên Mercedes áp dụng cả hình thức phun nhiên liệu trực tiếp và phun đa điểm ở cổ góp khí nạp. Động cơ sở hữu hai trục cam (DOHC) với 16 van có khả năng biến thiên thời điểm mở với cả 8 van nạp và 8 van xả, bên cạnh khả năng biến thiên độ mở van xả (Camtronic).
Động cơ M 139 được hãng cung cấp trong một loạt mẫu xe sắp tới, đầu tiên sẽ là Mercedes-AMG A45.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Motor1