MG ES5 ra mắt, thay thế ZS EV để đối đầu BYD Atto 3 đang bán ở Việt Nam

0
4
MG vừa công bố những hình ảnh đầu tiên của MG ES5: SUV điện sẽ thay thế ZS EV trong đội hình toàn cầu của thương hiệu Trung Quốc.
MG ES5 thay thế ZS EV, có thể về Việt Nam sánh đôi ZS chạy động cơ - Ảnh 1.

MG ES5 ra mắt tại Trung Quốc thế chỗ ZS EV trước đây – Ảnh: MG

Vào tháng 8-2024, MG ZS đã chuyển lên thế hệ mới, nhưng giờ chỉ còn bản hybrid, qua đó bỏ trống vị trí bản thuần điện. Tới tháng 10 này, hãng giới thiệu MG ES5 tới khách hàng Trung Quốc và đây là dòng tên sẽ thế chỗ bản điện của MG ZS với nhiều điểm khác biệt so với ZS bản xăng.

Theo MG, MG ES5 sẽ thay thế trực tiếp ZS EV tại các thị trường châu Âu, Anh hay Úc. Tại Việt Nam, xe có thể tham chiến với vị trí là bản điện của MG ZS chạy động cơ đang khá thu hút sự chú ý của người dùng trong nước ở thời điểm hiện tại.

MG ES5 thay thế ZS EV, có thể về Việt Nam sánh đôi ZS chạy động cơ - Ảnh 2.

Ngoại thất xe khá phổ thông với phong cách gọn gàng, rành mạch, đơn giản – Ảnh: MG

MG ES5 dùng chung nền tảng thuần điện với hatchback MG4. Bộ khung tổng của ES5 có kích thước lớn hơn, đồng thời xe sở hữu thiết kế khác hẳn và có phần ấn tượng hơn so với ZS EV trước đây.

Khởi đầu với ngoại thất, bộ khung ngoài MG ES5 sử dụng phong cách hiện đại và gọn gàng. Đầu xe không có tản nhiệt là chi tiết phân biệt xe rõ ràng nhất so với các dòng xe xăng MG. Hốc gió tại cản trước gây liên tưởng tới dòng xe mui trần MG Roadster. Đèn pha LED tách cụm mảnh mai, hầm hố là điểm nhấn cuối tại mũi xe.

MG ES5 ra mắt, thay thế ZS EV để đối đầu BYD Atto 3 đang bán ở Việt Nam - Ảnh 3.

Cửa sổ trời cỡ lớn và dàn đèn ngoài tạo điểm nhấn hiện đại cho MG ES5 – Ảnh: MG

Trong khi đó, phần hông MG ES5 nhìn khá đơn giản và trung tính. Cuối cùng, đuôi xe sử dụng điểm nhấn là đèn hậu ngang ôm trọn phía sau giống MG4.

Chiều dài được công bố cho MG ES5 đạt 4.476mm – dài hơn MG ZS EV 162mm. Phần lớn khu vực được nối dài nằm giữa 2 trục khi chiều dài cơ sở xe đạt 2.730mm.

Nội thất MG ES5 cũng chọn hiện đại và gọn gàng làm chủ đề chính nhưng nhìn chung không có gì quá đặc biệt so với những mẫu xe MG khác hay xe điện Trung Quốc nói chung. Một số điểm nhấn tại đây là vô lăng đáy phẳng, bảng đồng hồ kỹ thuật số đặt cạnh màn trung tâm cỡ lớn và cụm điều khiển trung tâm siêu đơn giản.

MG ES5 thay thế ZS EV, có thể về Việt Nam sánh đôi ZS chạy động cơ - Ảnh 4.

Táp lô đơn giản với chỉ 2 màn hình làm điểm nhấn chính – Ảnh: CarNewsChina

Ở mảng truyền động, MG ES5 dùng chung khung gầm MSP với hatchback MG4. Xe dùng duy nhất mô tơ đơn dẫn động cầu sau có công suất 168 mã lực, mô men xoắn 250Nm. Chưa rõ xe có được bổ sung bản 2 cầu cao cấp trong tương lai hay không.

Theo văn bản đăng ký của MG ES5 với Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, xe có 3 mức dung lượng pin với bản cao nhất 62,2kWh cho tầm vận hành tối đa 525km mỗi lần sạc.

MG ES5 thay thế ZS EV, có thể về Việt Nam sánh đôi ZS chạy động cơ - Ảnh 5.

Cụm điều khiển trung tâm đơn giản khi mọi thao tác điều khiển đã được dồn về cột vô lăng và màn hình chính – Ảnh: MG

Sau ngày chào sân tại Trung Quốc, MG ES5 dự kiến sẽ ra mắt rộng rãi trên toàn cầu trong năm 2025. Xe sẽ đối đầu với Kia EV3/EV4, Peugeot e-2008, Chery Omoda E5 hay BYD Atto 3.