Sau nhiều đồn đoán trong một thời gian dài, cuối cùng MG Việt Nam cũng đã xác nhận mẫu MG7 sẽ ra mắt thị trường vào ngày 28/8 tới Hà Nội.
Hồi đầu tháng 8, hãng cũng đã mời giới báo chí truyền thông trong nước sang Thượng Hải trải nghiệm chiếc xe này ngay tại trụ sở của hãng. Đó là mẫu MG7 phiên bản Trophy+ cao cấp nhất. Trải nghiệm thực tế, MG7 Trophy+ có thêm phím bấm chế độ lái thể thao X Mode. Khi kích hoạt, xe sẽ có chế độ mô phỏng đường đua (track racing và drag) kèm âm thanh uy lực phát ra từ hệ thống pô.
Trong khi đó, ngày 14/8 vừa qua, những chiếc MG7 đầu tiên tại Việt Nam cũng đã bị bắt gặp tại Việt Nam khi đang trong quá trình thử nghiệm. Sau khi một số hình ảnh và video về MG7 tại Hà Nội xuất hiện trong “Hội MG7” trên mạng xã hội, nhiều người đánh giá chiếc xe này có thiết kế khá bắt mắt. Vấn đề được quan tâm nhất hiện tại có lẽ là giá bán. Mẫu xe này từng có giá đồn đoán từ khoảng hơn 700 triệu đồng.
Nếu giá này là chính xác, MG7 có giá còn ấn tượng hơn Mazda6, chỉ tương đương bản cao của một số mẫu xe hạng C như Hyundai Elantra (579-769 triệu đồng).
Trao đổi với một số tư vấn bán hàng đại lý MG tại Hà Nội, nhiều người cho biết hiện đã nhận đặt cọc MG7. Theo nguồn tin từ đại lý, MG7 có thể được chia thành 3 phiên bản, gồm Deluxe, Luxury và Trophy+. Xe sẽ có 2 tùy chọn động cơ là 1.5L và 2.0L. Phía đại lý cũng đang chào khuyến mãi cho người đặt mua sớm. Một tư vấn bán hàng cho biết mức khuyến mại từ đại lý này là 10 triệu đồng trừ vào giá xe cùng 5 lần bảo dưỡng miễn phí.
MG7 tại Việt Nam có thể có 2 tùy chọn động cơ. Máy xăng 1.5L công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, đi cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Máy xăng 2.0L công suất 257 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm, kết hợp hộp số tự động 9 cấp.
Nếu có bản Trophy+, nội thất MG7 cho thị trường Việt Nam có thể sẽ tương đồng bản bán tại Trung Quốc. Xe được trang bị bộ mâm 19 inch dạng 5 chấu, cặp pô kép ở đuôi. Cụm đèn trước/sau đều là LED. Cửa kính không viền cũng là một điểm cho thấy độ “chất chơi” của MG7. Một số trang bị nổi bật sẽ có màn hình kép lớn, vô-lăng 3 chấu thể thao, cần số điện tử giống Audi, âm thanh Bose và cửa sổ trời toàn cảnh.