Mẫu xe hoàn toàn mới MG7 vừa được chốt lịch ra mắt tại Việt Nam vào ngày 28/8 tới đây.
Tân binh MG7 sẽ được SAIC Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc, cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc sedan hạng D. Sau khi góp mặt thị trường Việt Nam bằng những mẫu xe cỡ B và cỡ C, cạnh tranh với mức giá rẻ, dễ tiếp cận, MG tiếp tục phân phối những dòng xe cao cấp hơn.
Và MG7 sẽ là mẫu xe mới nhất, chuẩn bị ra mắt khách hàng Việt ngày 28/8. Hiện xe đã có mặt tại Việt Nam, thậm chí xuất hiện trên đường phố nhiều lần trước khi chính thức ra mắt trong tháng 8. Tại Hà Nội, một số đại lý đã có sẵn xe trưng bày cho khách hàng tham khảo. Hiện tại, các đại lý cũng đã nhận cọc để khách hàng có thể nhận xe sớm nhất, tuy nhiên giá bán vẫn là ẩn số.
Về kích thước bên ngoài, MG7 có thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.884 x 1.889 x 1.447 (mm), cùng với chiều dài cơ sở 2.778 mm. So với Toyota Camry, kích thước của MG7 sẽ nhỏ hơn đôi chút. MG7 sẽ có thiết kế fastback thể thao hiện đại, xen lẫn một chút cá tính năng động, giống phong cách của mẫu sedan hạng C MG5 số CVT. Nếu chỉ nhìn lướt qua, MG7 khá giống với một phiên bản phóng lớn của chính mẫu xe đàn em.
Cản trước MG7 có thiết kế khá hầm hố với hốc hút gió mở rộng, đi kèm đèn pha LED thiết kế sắc sảo. Tại Trung Quốc phiên bản Trophy+ cao cấp nhất trang bị bộ mâm 19 inch thiết kế 5 chấu, trong khi đuôi xe ấn tượng với bộ đôi ống xả kép. Ngoài ra, đuôi xe thêm phần năng động với đèn hậu LED và cánh lướt gió có thể điều chỉnh.
Nội thất MG7 có thiết kế tối giản, sử dụng bảng điều khiển là các màn hình kỹ thuật số hiện đại. Trung tâm là màn hình cảm ứng 12,3 inch, trong khi phía sau vô lăng là màn hình 10,25 inch. Khu vực giữa hai ghế trước cũng gọn gàng với cần số điện tử, kèm với vô lăng vát 2 cạnh, ghế ngồi bọc da thiết kế thể thao.
Theo giới tư vấn bán hàng, xe sắp ra mắt tại Việt Nam với 3 phiên bản, bao gồm Deluxe, Luxury và Trophy+ cao cấp nhất. Đi kèm sẽ là 2 tùy chọn động cơ: Động cơ xăng I4, dung tích 1.5L tăng áp, cho công suất tối đa 185 mã lực và mô men xoắn cực đại 300 Nm. Đi kèm hộp số ly hợp kép Sportronic DCT 7 cấp. Tiếp theo là khối động cơ xăng I4, dung tích 2.0L tăng áp, cho công suất tối đa 257 mã lực và mô men xoắn cực đại 405 Nm. Đi kèm hộp số tự động ZF 9 cấp
Hình ảnh về chiếc MG7 đã có mặt tại Việt Nam
Phân khúc sedan hạng D đang mất dần sức hút trong mắt khách hàng Việt, cả dòng xe ăn khách Toyota Camry cũng khó duy trì doanh số. Trong 7 tháng đầu năm 2024, mẫu xe này chỉ bán được 789 xe, giảm đến 792 xe so với cùng kỳ 2023, tương đương mức giảm hơn 50%.
Trong phân khúc sedan hạng D, Mazda6 đang có giá bán cạnh tranh nhất, từ 744 – 874 triệu đồng. Trong khi Toyota Camry là mẫu xe có nhiều phiên bản và dải giá bán cũng cao nhất, từ 1,22 – 1,449 tỷ đồng. Biên độ giá phân khúc đang khá rộng, chính vì vậy, MG7 sẽ phải đối mặt với thách thức rất lớn nếu không có giá bán hợp lý.