MINI hướng tới trở thành thương hiệu ô tô thuần điện vào năm 2030 và hãng đang cụ thể hóa mục tiêu này bằng cách cho ra mắt các mẫu xe thuần điện mới, thay thế cho các mẫu xe động cơ đốt trong. Sau Cooper EV, mới đây, MINI đã tiếp tục trình làng Countryman thuần điện tại triển lãm IAA Munich diễn ra ở Đức.
MINI Countryman 2024 sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.433 x 1.843 x 1.656 mm và chiều dài cơ sở 2.692 mm. Thiết kế của các mẫu xe mang thương hiệu MINI qua từng thế hệ thường mang tính tinh chỉnh nhiều hơn là một cuộc cách mạng và Countryman EV 2024 cũng không hề ngoại lệ. Cụ thể, xe có mặt ca lăng hình bát giác được tinh chỉnh lại tích hợp cảm biến radar phục vụ hệ thống Hỗ trợ lái xe cấp độ 2. Bên cạnh đó, dải đèn LED ban ngày có thể tùy chỉnh 3 mức độ chiếu sáng khác nhau.
MINI Countryman 2024 sở hữu không gian nội thất tối giản và sang trọng. Điểm nhấn của xe là màn hình cảm ứng OLED 9,4 inch hình tròn nằm giữa mặt táp-lô, dùng hệ điều hành Mini Operating System 9, hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói thông qua tính năng trợ lý ảo thông minh với câu lệnh “Hey Mini”. MINI cho biết màn hình này có thể tùy chỉnh rất nhiều chủ đề theo các chế độ lái hoặc theo cài đặt riêng của chủ xe.
Hàng ghế sau của MINI Countryman 2024 có thể điều chỉnh lên/xuống trong khoảng 130 mm, giúp khách hàng có thể dễ dàng điều chỉnh ghế theo sở thích. Lưng ghế có thể ngả 12 độ với 6 vị trí. Khoang hành lý của xe có dung tích 460 lít hoặc 1.450 lít khi gập hàng ghế sau.
MINI Countryman 2024 được cung cấp với 4 tùy chọn trang trí là Essential Trim, Classic Trim, Favoured Trim và John Cooper Works (JCW). Trong đó, bản Essential Trim có ghế thể thao bọc nỉ. Bản Classic Trim dùng vô lăng 3 chấu thay vì 2 chấu và ghế bọc da tổng hợp 2 màu đen – xanh dương.
Trong khi đó, bản Favoured Trim lại đi kèm mặt táp-lô và tapi cửa màu xanh đậm phối nâu, ghế thể thao bọc da tổng hợp Vescin với những điểm nhấn màu nhạt hoặc đậm. Riêng bản JCW sở hữu ghế thể thao bọc da màu đen với viền chỉ đỏ.
Về trang bị vận hành, MINI Countryman E 2024 được trang bị một mô-tơ điện nằm trên cầu trước, mạnh 201 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,6 giây và đạt vận tốc tối đa 170 km/h. Đi kèm với khối động cơ này là hệ thống pin dung lượng 66,45 kWh, cung cấp quãng đường di chuyển khoảng 462 km với một lần sạc đầy.
MINI Countryman SE 2024 có 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu, tạo ra tổng công suất 308 mã lực và mô-men xoắn cực đại 494 Nm. Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,6 giây và đạt vận tối đa 180 km/h. Cụm pin của Countryman SE cũng có dung lượng 66,45 kWh, cho quãng đường di chuyển khoảng 433 km.
Cả hai phiên bản động cơ kể trên đều được trang bị tiêu chuẩn sạc nhanh DC 130 Kw, giúp tăng dung lượng pin từ 10% lên 80% chỉ trong khoảng thời gian chưa đến 30 phút.
MINI Countryman 2024 được sản xuất tại nhà máy BMW ở Leipzig, Đức từ cuối năm nay. MINI hiện chưa công bố giá bán chính thức của mẫu xe này.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)
Tham khảo: InsideEVs