Mitsubishi kỳ vọng bán được 10.000 chiếc XForce trong năm nay

0
33
Mitsubishi XForce ra đời sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhiều mẫu xe được đánh giá cao như Toyota Corolla Cross hay Hyundai Creta. Tuy vậy, hãng xe Nhật Bản vẫn tự tin mẫu xe này sẽ “làm nên chuyện” tại phân khúc crossover/SUV cỡ B vốn đang rất khốc liệt này.

Vào ngày 10/8 vừa qua, Mitsubishi XForce đã chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á thông qua triển lãm GIIAS 2023 diễn ra ở Indonesia. Thiết kế mạnh mẽ, hiện đại của dòng SUV này đã lập tức gây được thiện cảm với người dùng khu vực.

XForce được kỳ vọng sẽ là một trong những mẫu xe chủ lực về doanh số của Mitsubishi trong thời gian tới. Hãng xe Nhật Bản đặt mục tiêu bán được hơn 10.000 chiếc XForce ngay trong năm nay.

“Về doanh số của XForce, mục tiêu ban đầu của chúng tôi là 10.000 xe. Sau khi chứng kiến phản hồi của truyền thông, chúng tôi tin tưởng rằng sẽ có cơ hội lớn để tăng mục tiêu này” – Ông Atsushi Kurita, Giám đốc bán hàng của Mitsubishi Indonesia chia sẻ tại GIIAS 2023.

“Chúng tôi đã lên kế hoạch sản xuất mẫu xe này từ quý I năm nay. Xe sẽ bắt đầu được giao cho khách hàng vào quý cuối năm. Mục tiêu hiện tại của chúng tôi là giúp khách hàng có thể đặt mua XForce ngay tại sự kiện này và nhận xe vào cuối năm nay”, ông Kurita nói thêm.

Dây chuyền sản xuất Mitsubishi XForce sẽ đi vào hoạt động tại nhà máy ở Bekasi, bang West Java, Indonesia từ tháng 10 năm nay. Những chiếc xe đầu tiên dự kiến được bàn giao đến tay khách hàng sau đó chỉ một tháng. Như vậy, hãng Mitsubishi muốn đạt mục tiêu doanh số 10.000 xe ở Indonesia trong thời gian chỉ 3 tháng cuối năm.

Tại Việt Nam, dự kiến, XForce sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào đầu năm sau thông qua việc nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Nhiều hệ thống đại lý chính hãng đã nhận đặt cọc với giá bán khoảng 700-800 triệu VNĐ.

Mitsubishi XForce được định vị thuộc phân khúc crossover/SUV cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Mazda CX-30, Hyundai Creta, Kia Seltos hay MG ZS.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)