Nghịch lý Toyota Vios tại Việt Nam: Dân mạng chê nhiều, người thật mua nhiều

0
3
Không khó tìm một, thậm chí nhiều nội dung móc mỉa Toyota Vios trên mạng xã hội. Nhưng dường như đó là chuyện trên mạng, chứ ngoài đời vẫn có cả nghìn xe Vios bán ra.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA) và Hyundai Thành Công, Toyota Vios tiếp tục dẫn đầu phân khúc sedan hạng B và lọt top 10 xe bán chạy toàn thị trường trong tháng 9/2024. Cụ thể, mẫu xe Nhật ghi nhận 1.842 chiếc bán ra, bỏ lại Honda City ở vị trí thứ 2 với 1.590 chiếc. Xếp sau là những cái tên quen thuộc như Hyundai Accent (1.290 chiếc) hay Mazda3 (582 chiếc),…

Tổng kết 9 tháng đầu năm 2024, Toyota Vios cho thấy rõ sự trở lại đà thắng thế trong phân khúc với kết quả 8.812 chiếc.

Nghịch lý Toyota Vios tại Việt Nam: Dân mạng chê nhiều, người thật mua nhiều- Ảnh 1.

Vios – mẫu xe quốc dân được ưa chuộng tại Việt Nam

Đây dường như là một nghịch lý của Toyota Vios. Bởi lượng xe bán ra đang tỷ lệ thuận với những lời chê bai trên các nền tảng mạng xã hội. Trong khi, thuận theo logic, điều này phải tỷ lệ nghịch với nhau.

Từ góc độ người mua thật, anh Nguyễn Ngọc Sóng đang trở thành một trong những chủ xe Vios hot nhất trên mạng xã hội sau phát ngôn “che logo Toyota, tưởng nội thất Mercedes”. Người đàn ông có hơn 20 năm kinh nghiệm lái xe, chia sẻ: “Hơn 20 năm lái xe, tiếp xúc với nhiều xe khác nhau và cả xe Toyota, tôi thấy độ lành là ưu điểm lớn nhất của Toyota”.

Nghịch lý Toyota Vios tại Việt Nam: Dân mạng chê nhiều, người thật mua nhiều- Ảnh 2.

Giới chuyên gia cho rằng, với những khách hàng mua xe ở phân khúc sedan hạng B, yếu tố tiên quyết của số đông không nằm nhiều ở option mà nằm ở tài chính.

Toyota hiểu rõ điều đó nên ngày càng biết cách khẳng định vị trí mẫu xe quốc dân – Vios mặc cho sự mỉa mai option của tệp khách hàng không phải của họ trên mạng xã hội.

Bước sang tháng 10, hãng xe Nhật Bản tiếp tục thêm một cú “chốt hạ” để kích thích thêm sự chần chừ của khách hàng. Cụ thể, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi 100% lệ phí trước bạ sau khi hoàn tất thủ tục thanh toán 100% và được Đại lý xuất hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) trong thời gian diễn ra chương trình. Bao gồm 50% lệ phí trước bạ được hỗ trợ từ Toyota Việt Nam và 50% từ chính sách của Chính phủ đối với các dòng xe sản xuất và lắp ráp trong nước.

Nghịch lý Toyota Vios tại Việt Nam: Dân mạng chê nhiều, người thật mua nhiều- Ảnh 3.

Không hào nhoáng, bóng bẩy và nhiều option như các đối thủ nhưng nội thất của Toyota Vios lại thân thiện và dễ sử dụng – yếu tố đánh mạnh vào thói quen của những người dùng xe lần đầu.

Lấy ví dụ, tại Hà Nội, mức lệ phí trước bạ cho các dòng xe con là 12% giá trị xe. Đối với phiên bản cao nhất Vios G, khách hàng mua xe sẽ tiết kiệm được hơn 65 triệu đồng. Đây là một con số không nhỏ, đặc biệt với những ai đang cân nhắc việc mua xe phục vụ cho gia đình hoặc mục đích kinh doanh.

Bên cạnh đó, thấu hiểu những khó khăn, rào cản về kinh tế của khách hàng trong giai đoạn thị trường nhiều biến động, Công ty Tài chính Việt Nam cũng sẵn sàng dành tặng mức lãi suất ưu đãi từ 5.99%/ năm cho khách mua trả góp trong thời gian này. Mức lãi suất áp dụng cho tất cả các mẫu xe bán ra của Toyota.

Vấn đề tài chính đề cập ở trên không chỉ nằm ở giá xe mà còn nằm ở việc nuôi xe. Riêng về hạng mục này, xe Toyota nói chung và Vios nói riêng vẫn là “vua” của sửa chữa rẻ và tiện lợi, một chuyên gia trong ngành nói. Bởi, Toyota đang là thương hiệu xe hơi sở hữu hệ thống đại lý, cơ sở dịch vụ nhiều bậc nhất Việt Nam. Nhờ đó, các hoạt động dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa sau bán hàng của Vios cũng được thực hiện đồng đều và dễ dàng ở mọi khu vực. Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy các cơ sở dịch vụ của Toyota nếu không may xe bị hỏng hóc.

Nghịch lý Toyota Vios tại Việt Nam: Dân mạng chê nhiều, người thật mua nhiều- Ảnh 4.

Vios thu hút lượng lớn khách hàng trẻ bởi những giá trị thực dụng.

Hiện nay, Toyota không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ mà còn có cả các ưu đãi về phụ tùng cho mẫu xe này. Điều đó càng giúp chi phí nuôi xe Vios trở nên rẻ hơn – một yếu tố tác động không hề nhỏ với tệp khách hàng mua sedan hạng B.

Không chỉ thế, Vios còn thừa hưởng những giá trị cốt lõi từ thương hiệu, được khách hàng tin dùng đánh giá cao như tiết kiệm nhiên liệu, đáng tin cậy, nhiều trang bị và có tính thanh khoản cao, điều này giúp Vios trở thành lựa chọn hàng đầu dành cho khách hàng.