Ngày 28/11, Nissan chính thức giới thiệu Almera 2025 với ba phiên bản – bổ sung phiên bản tầm trung V so với trước đây. Trái với dự đoán của một số chuyên gia và hứa hẹn của nhân viên tư vấn bán hàng, Almera mới có giá bán thấp hơn đáng kể dù xe nhận được hàng loạt nâng cấp.
Phiên bản |
Giá mới (triệu đồng) |
So với trước (triệu đồng) |
Almera EL |
489 | -50 |
Almera V |
529 | Mới |
Almera VL |
569 | -26 |
Thuộc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) nên vóc dáng tổng thể của Almera 2025 giữ nguyên, hầu hết tinh chỉnh tập trung ở đầu xe. Điểm nhấn thuộc về lưới tản nhiệt V-motion không viền được mở rộng sang hai bên với hàng loạt thanh ngang đứt đoạn màu bạc và logo nhận diện thương hiệu mới.
Đèn pha full-LED dạng chóa phản xạ đa chiều tích hợp dải LED ban ngày hình boomerang và tính năng tự động bật/tắt được trang bị từ phiên bản V.
Mâm xe của phiên bản VL là loại 16 inch 5 chấu kép phay xước, thay thế loại 15 inch đa chấu màu bạc trước đây. Trong khi hầu hết các đối thủ – bao gồm City – đã được nâng cấp lên phanh đĩa, Nissan Almera vẫn sử dụng phanh sau tang trống.
Màu cam nổi bật ở đời trước và màu bạc được thế chỗ bởi màu ghi xanh và xanh đậm. Khác với thị trường Thái Lan hay Philippines, mẫu sedan cỡ nhỏ này tại Việt Nam không được phân phối kèm tùy chọn mui xe sơn đen.
Kích thước của Almera mới giữ nguyên với chiều dài x rộng x cao 4.495 x 1.740 x 1.455(mm). Chiều dài cơ sở 2.620mm nhỉnh hơn City, Vios. Khoảng sáng gầm ở mức 140-160mm, tùy theo phiên bản.
Bên trong xe, các mảng ốp màu xanh sẫm trên táp-lô hay ghế ngồi bọc da tương phản trên nền đen, trông cá tính hơn màu trắng của đời trước. Vô-lăng ba chấu vát đáy được làm dày dặn hơn, bổ sung thêm cụm phím điều khiển kiểm soát hành trình (cruise control) trên tất cả phiên bản.
Từ phiên bản V trở lên, Almera được trang bị bảng đồng hồ bán kỹ thuật số 7 inch, điều hòa tự động đơn vùng và một tiện nghi mới là sạc không dây chuẩn Qi. Riêng bản VL có màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, kèm 6 loa.
Xe tự động mở/khóa cửa khi người lái cầm chìa khóa thông minh đến gần hoặc đi xa khỏi xe. Bệ tỳ tay trung tâm hàng ghế trước không có ở phiên bản trước nhưng nay đã hiện diện trên model 2025. Phanh tay cơ truyền thống như bao mẫu sedan đồng hạng.
Hàng ghế sau có thêm bệ tỳ tay chính giữa cùng một cổng sạc USB-A. Tuy nhiên với khách hàng Việt, tựa đầu ghế sau cố định và không có cửa gió điều hòa có thể là điểm trừ. Người dùng có thể gập lưng ghế sau theo tỉ lệ 60:40 nhằm mở rộng không gian chứa hành lý 474 lít tiêu chuẩn.
Trong bối cảnh bộ ba dẫn đầu phân khúc là Vios – City – Accent đã được bổ sung các tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS), Almera không thể đứng ngoài cuộc.
Cụ thể, xe của Nissan có cảnh báo tiền va chạm phía trước tích hợp phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường và đèn pha tự động chuyển chế độ chiếu xa/gần, bên cạnh những tính năng đã có từ trước gồm cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và camera 360 độ kèm cảnh báo vật thể di chuyển. Tất cả các tính năng kể trên chỉ xuất hiện trên phiên bản có giá bán 569 triệu đồng.
Hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo được duy trì. Điểm cộng là hệ thống 6 túi khí có mặt ngay từ phiên bản tiêu chuẩn – duy nhất trong phân khúc. Tuy nhiên, các cảm biến hỗ trợ đỗ xe chưa xuất hiện.
“Trái tim” của Nissan Almera 2025 tiếp tục là động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0L, sản sinh công suất tối đa 99 mã lực và mô-men xoắn cực đại 152Nm. Sức mạnh được truyền xuống mặt đường thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT) và hệ dẫn động cầu trước.
Thông số sức mạnh không thực sự nổi trội khi đặt cạnh Vios, City, Accent. Bù lại, động cơ tăng áp giúp Almera có khả năng tăng tốc trong dải vận tốc thấp đến trung bình tốt hơn.
Nhà phân phối giữ kín doanh số của Almera trong giai đoạn 2021-2024 nhưng theo chia sẻ của đại lý thì sản phẩm này chưa thể so sánh về sức bán với những Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City.
Bước sang đời 2025, chiếc xe nhà Nissan với giá bán dễ tiếp cận hơn đã được khắc phục những điểm trừ trước đây trong mắt người tiêu dùng. Cơ hội mở ra cho Almera nhưng tại Việt Nam thì phân khúc sedan hạng B cũng không ít thách thức khi chịu sự cạnh tranh của các sản phẩm đồng hạng cũng như các mẫu crossover cỡ nhỏ.