Nissan GT-R 2020 gợi nhớ tới thế hệ R34 nhờ màu sơn Bayside Blue

0
20
Để kỷ niệm 50 năm gia nhập thị trường Mỹ của dòng sản phẩm GT-R, Nissan đã quyết định cho ra đời phiên bản đặc biệt 50th Anniversary của GT-R thế hệ R35 mới nhất.

Điểm nhấn của chiếc xe chính là có nhiều yếu tố mang tính biểu tượng trong lịch sử lâu đời của dòng GT-R, mở màn với màu sơn xanh dương Bayside Blue tuyệt đẹp, kết hợp cùng các sọc đua màu trắng – chương trình sơn này được trông thấy lần cuối trên GT-R đời R34.

Mẫu Nissan GT-R Bayside Blue 50th Anniversary đặc biệt này đã trải qua quá trình sơn bốn lớp, áp dụng xử lý nhiệt kép nhằm đảm bảo sắc xanh dương trông sống động nhất có thể, đi kèm còn có nhiều điểm nhấn nổi bật cũng như những bề mặt bóng loáng đẹp mắt. Để phù hợp với tổng thể, các mâm xe cũng có điểm nhấn màu xanh dương.

Ngoài màu sơn Bayside Blue, người mua GT-R 50th Anniversary Edition 2020 còn có thể chọn lựa màu trắng ngọc trai Pearl White với các sọc đỏ hoặc màu sơn bạc Super Silver với các sọc trắng.

Dù chọn màu sơn nào thì bên trong của chiếc xe cũng được hoàn thiện trong cấu hình màu xám. Xe sở hữu vô lăng độc đáo, núm cần số đặc biệt, những chiếc ghế thể thao, trần bọc Alcantara, tấm che nắng…Chưa hết, bảng táp-lô còn được bọc da Nappa thủ công tinh tế.

Shinichiro Irie, Giám đốc Thiết kế cho GT-R chia sẻ: “Chúng tôi đảm bảo rằng phiên bản GT-R 50th Anniversary Edition sẽ hoàn toàn nổi bật so với những chiếc GT-R khác, mặc dù những thay đổi cả ngoài lẫn trong là không nhiều nhưng chúng vẫn có tác động mạnh mẽ vào tổng thể diện mạo của chiếc xe, đặc biệt là chương trình sơn mới, vừa giữ được những đường nét đặc trưng của GT-R lại vừa làm tăng thêm vẻ hiện đại và sắc sảo cho chiếc xe.”

Nissan GT-R 2020 có nhiều cải tiến

Bên cạnh phiên bản đặc biệt, Nissan cũng cung cấp những cải tiến nhỏ cho dòng GT-R 2020 mới, với ba phiên bản (ngoài 50th Anniversary Edition) là Premium, Track Edition và Nismo mạnh mẽ nhất. Ở một số khu vực sẽ có cả bản Pure, Prestige và Black.

Sức mạnh của GT-R mới đến từ động cơ tăng áp kép 3.8 lít cho công suất 565 mã lực và 633Nm mô-men xoắn cực đại, tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản đã nâng cấp một chút cho động cơ này, bằng việc bổ sung cặp tăng áp mới cho phản ứng tiết lưu tốt hơn ở số vòng tua thấp và cải thiện 5% về hiệu quả nhiên liệu. Các ống xả cũng được tối ưu hóa hơn, lắp đặt thêm bộ giảm âm bằng titan mới.

Chưa hết, Nissan cũng trang bị cho GT-R mới hệ thống treo thích ứng đã qua hiệu chỉnh, cung cấp cho xe khả năng vào cua ổn định hơn, mượt mà hơn. Đặc biệt, chiếc xe thể thao còn được hỗ trợ thêm bởi một bộ trợ lực phanh mới làm tăng phản ứng phanh ban đầu, mặc dù, hệ thống lái hiện tại đã tuyến tính và chính xác hơn.

Nissan GT-R Track Edition mới mang sức mạnh của bản NISMO

GT-R Track Edition là một trong những chi tiết đáng quan tâm nhất của GT-R 2020, tại Mỹ, phiên bản này sẽ dùng chung động cơ với GT-R NISMO, như vậy, Nissan GT-R Track Edition mới mạnh mẽ tới 600 mã lực và có mô-men xoắn cực đại 652Nm, thời gian phản ứng tăng tốc khi máy xả hết ga nhanh hơn 20% so với trước.

Thêm vào đó, Nissan GT-R Track Edition 2020 còn đặc biệt hơn nhờ mui xe làm bằng sợi carbon, bộ phanh gốm carbon Brembo hiệu suất cao và kẹp phanh 410mm ở phía trước, 390mm ở phía sau.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops