Nissan Navara bản mới về đại lý – Thêm lựa chọn với giá "mềm" hơn Ranger

0
33
Sự xuất hiện của phiên bản EL 2WD Nâng cấp giúp người dùng có thêm lựa chọn xe bán tải cỡ trung tầm giá 700 triệu đồng, đồng thời được hứa hẹn sẽ đóng góp vào việc cải thiện doanh số của Navara.

Gần 1 tháng sau khi được ra mắt tại thị trường Việt Nam, những chiếc Nissan Navara EL 2WD Nâng cấp đầu tiên đã có mặt ở các đại lý. Động thái cập nhật phiên bản 2024 này nhằm đón đầu xu hướng mua sắm nửa cuối năm.

Như tên gọi, phiên bản mới này được phát triển dựa trên bản EL 2WD trước đây, với một số tinh chỉnh về trang bị, qua đó giúp Navara tăng sức cạnh tranh với các cái tên “sừng sỏ” trong phân khúc.

Với giá bán 699 triệu đồng, Navara EL 2WD Nâng cấp đắt hơn phiên bản tiêu chuẩn 14 triệu đồng nhưng rẻ hơn hai đối thủ trực tiếp là Ford Ranger XLS 4×2 AT (707 triệu đồng) và Toyota Hilux 2.4L 4×2 AT (706 triệu đồng).

Chiếc Navara rẻ hơn 7-8 triệu đồng so với các đối thủ (Ảnh: Bảo Ngọc).

Diện mạo của Navara EL 2WD Nâng cấp giống hệt mẫu xe đã được ra mắt vào năm 2021, với lưới tản nhiệt V-Motion cơ bắp ở đầu xe và la-zăng 17 inch. So với bản tiêu chuẩn, phiên bản mới có thêm bệ bước chân và lót thùng.

Song cụm đèn trước của chiếc xe nhà Nissan vẫn là loại halogen dạng chóa phản xạ, trong khi Ranger và Hilux đều trang bị đèn pha và đèn chiếu sáng ban ngày LED. Đèn sương mù bị “cắt” so với các phiên bản cao cấp hơn. Gương chiếu hậu chỉnh điện/gập điện và một số chi tiết ốp nhựa đen thay vì được mạ crôm hoặc sơn đồng màu thân xe.

Trang bị ngoại thất của Navara EL 2WD Nâng cấp không phong phú như các mẫu xe cùng tầm giá (Ảnh: Bảo Ngọc).

Về kích thước, Nissan Navara có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.260 x 1.875 x 1.855(mm), chiều dài cơ sở 3.150mm và khoảng sáng gầm 205mm.

Ở đợt nâng cấp này, nhà sản xuất đã cải thiện khả năng chống ồn bằng việc bổ sung vật liệu cách âm 3 lớp, vật liệu hấp thụ tiếng ồn giữa khoang động cơ và nội thất, nâng cấp cửa kính cách âm chuyên dụng gồm hai lớp kính ngoài và một lớp màng giảm âm chính giữa.

Thùng hàng của Navara dài 1470mm, rộng 1.495mm và cao 520mm (Ảnh: Bảo Ngọc).

Bước vào bên trong, người dùng được chào đón bởi một khoang lái gọn gàng và hợp thời hơn trước nhờ vào khu vực táp-lô mới được tạo hình vuông vức và phân tầng rõ ràng.

Điểm nhấn ở nội thất của bản EL 2WD Nâng cấp thuộc về màn hình Android dạng cảm ứng 10 inch, hỗ trợ kết nối Bluetooth và Apple CarPlay/Android Auto. Nissan vẫn giữ lại bảng đồng hồ analog kết hợp với màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch giống các phiên bản cao cấp hơn.

Nội thất của Nissan Navara EL 2WD Nâng cấp đáp ứng vừa đủ những nhu cầu cơ bản đối với một chiếc xe bán tải (Ảnh: Bảo Ngọc).

Phần còn lại trong danh sách tiện nghi của Navara EL 2WD Nâng cấp không có khác biệt so với bản tiêu chuẩn, bao gồm: vô lăng và cần số đều bọc Urethane, ghế nỉ và điều hòa chỉnh cơ, âm thanh 4 loa, bệ tỳ tay trung tâm ở cả hai hàng ghế, cửa gió điều hòa cùng cổng sạc USB-A và USB-C cho hàng ghế sau, cửa sổ lên/xuống một chạm và chống kẹt ở vị trí người lái, kiểm soát hành trình.

Về mặt an toàn, xe được trang bị 6 túi khí, hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và tự động khóa cửa xe theo vận tốc. Navara EL 2WD Nâng cấp vẫn chưa có camera lùi lẫn cảm biến lùi, phần nào khiến việc di chuyển trong phố kém thuận tiện.

“Trái tim” của Navara EL 2WD Nâng cấp vẫn là khối động cơ dầu 2.3L tăng áp kép có công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450Nm. Thông số sức mạnh này vượt trội so với Ranger (168 mã lực/405Nm) cũng như Hilux (148 mã lực/400Nm). Xe sử dụng hộp số tự động 7 cấp thay vì 6 cấp như các đối thủ, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau.

Sự khác biệt của Navara so với hầu hết cái tên còn lại trong phân khúc nằm ở hệ thống treo liên kết đa điểm ở phía sau thay vì dạng lá nhíp truyền thống, đem lại khả năng vận hành êm ái, thoải mái và ổn định hơn trên những cung đường không bằng phẳng.

Navara là mẫu xe duy nhất trong phân khúc bán tải dưới 1 tỷ đồng sử dụng hệ thống treo sau dạng liên kết đa điểm (Ảnh: Bảo Ngọc).

Nhìn chung, Nissan Navara EL 2WD Nâng cấp làm đa dạng thêm lựa chọn cho người tiêu dùng trong nước, đồng thời gánh vác trách nhiệm cải thiện sức tiêu thụ của dòng xe bán tải đến từ thương hiệu Nhật Bản.

Phân khúc xe bán tải phổ thông cỡ trung tại Việt Nam tiếp tục chứng kiến sự áp đảo của Ford Ranger.

Ước tính trong nửa đầu năm 2024, cứ 10 người mua xe bán tải thì có 8 người chọn Ranger, giúp doanh số của sản phẩm này đạt 7.743 chiếc trong 6 tháng qua. “Miếng bánh” còn lại chia cho Mitsubishi Triton (991 xe), Toyota Hilux (576 xe) hay Isuzu D-Max (170 xe) và Nissan Navara (không công bố số liệu).