Trong một cuộc trò chuyện với các phóng viên từ Úc tại cơ sở Sunderland của Nissan ở Anh, phó chủ tịch cấp cao đồng thời là giám đốc kế hoạch khu vực AMIEO (châu Phi, Trung Đông, Ấn Độ, châu Âu và châu Đại Dương) của Nissan, ông Francois Bailly đã khẳng định rằng: “Tương lai là xe điện”.
Ông nói thêm rằng: “Công nghệ e-Power là bước tiến quan trọng giúp chúng tôi hiện thực hóa mục tiêu đặt ra. Từng thị trường sẽ có nhịp độ phát triển khác nhau. Chúng tôi chắc chắn không đầu tư vào hệ thống truyền động mới cho động cơ thuần xăng dầu”.
Liên quan đến chiến lược điện hóa, từ nhiều tháng qua đã có thông tin cho rằng mẫu Nissan Navara sẽ sử dụng động cơ hybrid cắm sạc. Nhiều tờ báo ô tô còn phác họa sẵn sàng hình ảnh chiếc Nissan Navara mới này.
Tuy vậy, trong khi những phỏng đoán trước đây mới chỉ xem hybrid như một lựa chọn, thậm chí còn dè dặt vì làm động cơ hybrid cắm sạc được đánh giá là không dễ. Giờ đây, với tiết lộ từ lãnh đạo cấp cao, có khả năng hybrid sẽ trở thành động cơ chính của Nissan Navara, thậm chí tiến tới loại bỏ động cơ thuần xăng dầu ở một số thị trường.
Theo Drive của Úc, do chia sẻ nhiều điểm chung, nên những thay đổi trên Nissan Navara khả năng cũng hiện diện tương ứng trên Mitsubishi Triton.
Ngoài ra, Nissan đang tiến hành phát triển thế hệ mới của hệ thống hybrid e-Power, với mục tiêu nâng cao hiệu suất đồng thời giảm chi phí và lượng nhiên liệu tiêu thụ. Hệ thống này vẫn cần một động cơ xăng có dung tích nhỏ để tạo ra điện năng cho pin và mô tơ điện.
Dự kiến hệ truyền động này không chỉ giới hạn ở các mẫu xe Kicks, Qashqai và X-Trail hiện tại, mà có thể sẽ được áp dụng rộng rãi cho cả dải sản phẩm của Nissan.
Phát biểu của ông Bailly cũng chỉ ra rằng động cơ xăng dầu truyền thống sẽ chưa bị loại bỏ ngay lập tức. Hãng vẫn sản xuất các phiên bản thuần xăng dầu, song sẽ không có cải tiến như e-Power, mà chỉ tái sử dụng công nghệ đã có.
Bên cạnh đó, Nissan cũng đang chú ý đến hệ thống hybrid mở rộng phạm vi hoạt động (EREV). Công nghệ này đã được áp dụng trên Qashqai và X-Trail với động cơ 1.5L. Chưa rõ liệu dung tích động cơ này có được điều chỉnh trong những phiên bản sắp tới hay không.
Một điểm đáng chú ý khác là khi nào Nissan sẽ chính thức từ bỏ động cơ đốt trong. Ông Francois Bailly không tiết lộ cụ thể, chỉ bày tỏ: “Sự giảm sút của xe sử dụng hoàn toàn động cơ xăng dầu phụ thuộc vào điều kiện của từng thị trường cụ thể. Tuy nhiên, sự cam kết đầu tư của chúng tôi rất rõ ràng. Đó là phát triển xe điện và tăng cường công nghệ e-Power”.