Phân khúc sedan hạng B tháng 10: Vios vẫn là số 1, City dần bắt kịp Accent

0
14
Dù không có khuyến mại từ nhà sản xuất, sức tiêu thụ của Honda City vẫn tăng trưởng, và rút ngắn khoảng cách với Hyundai Accent trong cuộc đua lũy kế doanh số từ đầu năm.

Từng thường xuyên cần đến khuyến mại lớn để cạnh tranh, Honda City đang thu hút sự quan tâm của khách Việt, sau khi được nhà sản xuất điều chỉnh giá niêm yết giảm 40-60 triệu đồng vào đầu tháng 9. Trong tháng 10, dù không có ưu đãi từ nhà sản xuất, mẫu xe này vẫn bán được 1.670 chiếc, tăng 5%.

Kết quả này giúp Honda City duy trì được vị trí thứ 2 ở phân khúc sedan cỡ B trong tháng 10. Vị trí số 1 vẫn thuộc về Toyota Vios, dù đây là sản phẩm duy nhất trong nhóm xe này ghi nhận sức tiêu thụ sụt giảm (4,6%).

Sau khi được giảm giá niêm yết, Honda City không còn là sản phẩm đắt nhất phân khúc sedan hạng B. Xe có giá khởi điểm từ 499 triệu và cao nhất lên tới 569 triệu đồng, ngang bản cao nhất của Hyundai Accent (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Hyundai Accent bán được 1.425 chiếc trong tháng 10, tăng 10%. Kể từ sau khi được nâng cấp lên thế hệ mới vào cuối tháng 5, mẫu xe Hàn Quốc không còn là cái tên hút khách nhất phân khúc, sức tiêu thụ sụt giảm.

Ở thế hệ mới, Hyundai Accent sở hữu thiết kế nội/ngoại thất bắt mắt hơn, đi kèm nhiều trang bị hiện đại với hàm lượng công nghệ thuộc hàng đầu phân khúc, ngang Honda City. Tuy nhiên, mẫu xe này đã để mất lợi thế giá rẻ khi chốt giá dao động 439-569 triệu đồng (xe đời cũ có giá 426-542 triệu đồng).

Đây có thể là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm doanh số của Accent, theo nhận định của giới chuyên gia. Tính từ đầu năm đến hết tháng 10, lũy kế doanh số của mẫu xe Hàn Quốc đạt 9.625 chiếc, chỉ có thể nằm ở vị trí thứ 2, sau Toyota Vios (10.569 chiếc).

Hyundai Accent vẫn có cơ hội vượt qua Toyota Vios ở 2 tháng cuối năm, nếu tìm được điểm bứt phá (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Tuy nhiên, Honda City đang có dấu hiệu bắt kịp Hyundai Accent sau khi giảm giá niêm yết. Xét 10 tháng đầu năm 2024, lũy kế doanh số của mẫu xe Nhật đạt 7.741 chiếc, kém khoảng 1.900 chiếc so với Accent.

Toyota Vios giữ vững được ngôi vị số 1 ở phân khúc sedan hạng B nhờ được hãng liên tục hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, giúp người dùng hưởng ưu đãi “kép” lên tới 100% lệ phí trước bạ, khi kết hợp với chính sách của Nhà nước (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Các vị trí còn lại trong phân khúc sedan hạng B ở tháng 10 không có gì thay đổi, lần lượt thuộc về Mazda2, Mitsubishi Attrage và Kia Soluto. Trong đó, doanh số của Soluto đạt 87 xe, tăng gần 98% và thành công thoát khỏi danh sách 10 mẫu xe bán chậm nhất thị trường.

Phân khúc này còn có Nissan Almera nhưng không được hãng công bố doanh số (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Trong thời gian tới, phân khúc sedan cỡ B hứa hẹn sẽ thêm phần sôi động với sự xuất hiện của Nissan Almera 2024. Phía đại lý cho biết, mẫu xe này sẽ được nâng cấp trong tháng này với nhiều thay đổi đáng chú ý về trang bị.

Thông tin này chưa được Nissan Việt Nam xác nhận nhưng hồi tháng 6, bản nâng cấp của Almera đã bị bắt gặp xuất hiện trong khuôn viên một trung tâm đăng kiểm khí thải tại Hà Nội.

Nissan Almera 2024 chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời nên vóc dáng tổng thể vẫn giữ nguyên. Một số thay đổi về thiết kế tập trung ở phần đầu xe và bộ mâm hợp kim 16 inch có kiểu dáng mới (Ảnh: Trần Ánh).

Nhân viên tư vấn bán hàng cho biết, Nissan Almera 2024 sẽ được bổ sung bệ tì tay trung tâm, trang bị vốn được người dùng mong mỏi ở đời cũ. Ngoài ra, tiện nghi của xe sẽ có thêm sạc điện thoại không dây và tính năng tự động mở/khóa cửa khi phát hiện chìa khóa đến gần hoặc đi xa.

Động cơ nhiều khả năng vẫn sẽ là cỗ máy xăng tăng áp, dung tích 1.0L. Bản cao nhất của Almera mới sẽ có điểm nhấn là hệ thống an toàn chủ động (ADAS), giúp xe có thêm sức cạnh tranh về công nghệ khi đối đầu với Hyundai Accent hay Honda City.

Tuy nhiên, phía đại lý cho biết, giá bán của Nissan Almera 2024 có thể sẽ tăng mạnh, thậm chí khó rẻ hơn Hyundai Accent. Almera đời hiện hành được phân phối với 2 phiên bản, giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 539 triệu và 595 triệu đồng.