Porsche Cayenne 2024 đã “đặt chân” đến Đông Nam Á, ngày về Việt Nam không còn xa

0
33
Tương tự phiên bản hiện hành, thế hệ mới của Porsche Cayenne cũng được phân phối với hai biến thể gồm coupe và SUV.

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) năm nay, Porsche đã mang đến phiên bản nâng cấp của mẫu xe Cayenne, chỉ vài tháng sau khi được giới thiệu trên toàn cầu vào hồi tháng 4. Theo đó, Porsche Cayenne 2024 cũng có sẵn hai kiểu thân xe SUV và coupe như trên phiên bản hiện hành, được nhận diện bằng một vài thay đổi ở thiết kế ngoại thất.

Đầu tiên là khu vực đầu xe, Porsche Cayenne 2024 có nắp ca-pô, cánh gió và đèn pha được thiết kế lại theo xu hướng thể thao hơn. Porsche Cayenne 2024 được trang bị đèn pha LED Matrix Design theo tiêu chuẩn. Cản trước và chắn bùn cũng được tinh chỉnh để khiến chiếc xe trông năng động hơn.

Trong khi đó ở phía sau, Porsche Cayenne 2024 có đèn pha mới trải dài toàn chiều rộng một lần nữa cũng gợi nhắc đến mẫu Taycan cùng nhà. Cửa hậu đã được làm tối giản hơn để hốc biển số nằm sâu hơn trước. Xe cũng được bổ sung các tùy chọn mâm xe mới với kích thước từ 20 inch đến 22 inch.

Nội thất của Porsche Cayenne 2024 được áp dụng các bố trí tương tự Taycan, với các nút chức năng quan trọng được đặt trên vô lăng hoặc gần vị trí lái. Cần số cũng được thay đổi vị trí, tạo thêm không gian ở bảng điều khiển trung tâm.

Bên trong cabin, Porsche Cayenne 2024 được trang bị tới 3 màn hình kéo dài hết mặt táp lô. Đầu tiên là đồng hồ lái kỹ thuật số hoàn toàn mới có kích thước lên đến 12,6 inch, đi kèm với 7 giao diện khác nhau. Màn hình thông tin giải trí trung tâm có kích cỡ 12,3 inch được trang bị tiêu chuẩn Android Auto và Apple CarPlay, phát nhạc bằng Apple Music và Spotify. Hệ thống giải trí còn hỗ trợ chức năng Screenhits TV, cho phép người dùng xem video trực tuyến khi xe đứng yên. Trợ lý ảo Siri được tích hợp cho phép người dùng tương tác với xe thông qua giọng nói.

Tiếp theo là màn hình giải trí 10,9 inch dành cho khách hàng ngồi bên ghế phụ. Màn hình này cũng tích hợp giao diện định vị dẫn hướng, giúp hành khách phía trước có thể trở thành trợ lý người lái khi cần thiết. Đặc biệt, màn hình phụ còn đi kèm chức năng hạn chế tầm nhìn để ngăn người lái mất tập trung khi đang điều khiển xe. Mặc dù bổ sung màn hình, Porsche Cayenne vẫn được giữ lại một số nút vật lý trong cabin, giúp cho người lái có thể nhanh chóng thực hiện các tác vụ thường dùng.

Bên cạnh việc tăng cường số hóa cabin, chiếc SUV còn có hệ thống giám sát chất lượng không khí sử dụng dữ liệu điều hướng dự đoán để phát hiện khi phương tiện đến gần đường hầm và sẽ tự động bật tuần hoàn không khí. Khả năng lọc bụi trong không khí tốt hơn cũng có sẵn, cùng với máy ion hóa tích hợp để cắt giảm vi trùng và chất ô nhiễm.

Về truyền động, Porsche Cayenne S 2024 dùng động cơ V8 tăng áp 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 467 mã lực và mô-men xoắn 600Nm, cao hơn 33 mã lực và 50Nm so với động cơ V6 ở bản tiền nhiệm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong 4,7 giây và tốc độ tối đa 273km/h.

Trong khi đó Porsche Cayenne 2024 bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ V6 tăng áp 3.0 lít sản sinh công suất 348 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, cao hơn 13 mã lực và 50Nm so với bản cũ. Động cơ V6 này cũng được sử dụng trong biến thể plug-in hybrid có tên là Cayenne E-Hybrid, nâng công suất thêm 176 mã lực và cho tổng công suất hệ thống là 476 mã lực.

Đứng đầu bảng là Cayenne Turbo GT với động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít thậm chí còn mạnh mẽ hơn, tạo ra thêm 19 mã lực cho công suất 659 mã lực, có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây và tốc độ tối đa 305 km/h. Tất cả các biến thể đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động tất cả các bánh.

TT (Tuoitrethudo)