Một chiếc BMW 320i đời 2016 (mã F30) đang được rao bán lại với mức giá hơn 600 triệu đồng. Người bán không tiết lộ về ODO sau 8 năm xuống xưởng. Mức giá trên được chủ xe nhận định cao hơn thị trường bởi lý do chiếc BMW 3-Series này là sản phẩm “cực kỳ tâm huyết” bởi đã chi ra khoảng 450 triệu đồng độ lại so với nguyên bản.
Thông qua những bức hình chụp lại, có thể thấy chiếc BMW này đã nâng cấp bộ bodykit giống phiên bản hiệu suất cao BMW M3 thế hệ mới nhất (mã G80) gồm cản trước, nắp capo và cản sau mới. Thông thường, các chủ xe BMW đời này sẽ độ bodykit phong cách M3 cùng thế hệ, nên chiếc xe đang đề cập trong bài viết là chiếc 3-Series F30 hiếm hoi được nâng cấp ngoại hình theo phong cách của thế hệ mới.
Ở bên hông, xe cũng được trang bị bộ mâm đa chấu sơn tối màu. Hệ thống ống xả mới có chức năng on/off, cảm biến trước/sau, hệ thống phanh Brembo cũng là những điểm mới. Ngoài ra, một số chi tiết được ốp sợi carbon gồm gương xe, ốp cột B, cánh gió phía sau.
Có bình luận cho rằng, đáng tiếc khi chủ xe không nâng cấp hệ thống đèn LED trước/sau của thế hệ mới nhất nhằm tạo sự đồng bộ với bodykit của xe. Chiếc xe này giống như “râu ộng nọ cắm cằm bà kia” khi các chi tiết độ với nguyên bản chưa thực sự ăn nhập.
Chủ xe vẫn chia sẻ rằng anh là một người “chơi xe tỉ mỉ và rất gìn giữ, chăm xe hơn chăm vợ. Luôn bảo dưỡng mỗi 8.000km, những cái nhỏ nhặt như cao su kính lái, nẹp kính, chắn bùn, tấm che gầm cũng thay mới toàn bộ để chiếc xe trong trạng thái hoàn hảo“.
Nội thất tông màu be ở mức khá. Tông màu này cần quá trình sử dụng giữ gìn và chăm sóc kỹ để giữ được độ sáng. Một số trang bị nội thất cũng được chủ xe nâng cấp, gồm vô lăng bọc da của BMW 3-Series thế hệ mới kết hợp lẫy chuyển số bằng sợi carbon, màn hình giải trí NBT có cảm ứng, dàn loa Harman Kardon 7, HUD, LED viền nội thất,…
BMW 320i được trang bị động cơ 4 xy-lanh mã B48, dung tích 2.0L tăng áp, công suất cực đại 181 mã lực và 270 Nm mô-men xoắn. Hộp số tự động 8 cấp. Trước khi được rao bán lại, xe đã được bảo dưỡng, thay dầu máy, thay đường ống nước và gioăng, thay bơm xăng, cao su chân máy,…
Chủ xe khẳng định chủ nhân tiếp theo “mua về chỉ việc sử dụng đến kỳ bảo dưỡng thì thay dầu chứ không cần làm gì. Kể cả lỗi kinh niên của B48 là dàn nước mát thì xe em các bác cũng không cần lăn tăn luôn ạ“.
Một số hình ảnh khác của chiếc BMW 320i độ:
Ảnh: Nguyễn Quốc Hưng