Một chiếc Toyota Alphard đời 2023, thế hệ mới nhất đang được rao bán trên thị trường xe cũ. Theo thông tin được người bán chia sẻ, chiếc minivan này đã lăn bánh hơn 20.000 km, thuộc phiên bản hybrid (HEV) cao cấp nhất. Mức giá bán lại được đưa ra 4,99 tỷ đồng.
Con số trên cao hơn giá niêm yết của Toyota Alphard HEV thế hệ mới đang bán chính hãng (4,475 tỷ đồng), thậm chí ngang ngửa với số tiền để ra biển Hà Nội chiếc minivan này (khoảng 5 tỷ đồng). Tuy nhiên, số lượng xe Toyota Alphard HEV 2024 chính hãng hiện nay khá hạn chế nên việc mua lại chiếc xe này sẽ giúp các chủ xe tiết kiệm được thời gian chờ xe.
Theo người bán, chiếc Toyota Alphard hybrid rao bán lại được chủ cũ bảo dưỡng trong hãng đầy đủ, “không một lỗi nhỏ, độc nhất thị trường không có chiếc thứ 2“.
Ngoại thất được dán film chống xước PPF toàn bộ. Những bức ảnh chụp cũng cho thấy xe vẫn ở trong tình trạng tốt, lớp sơn vẫn còn mới và bóng bẩy.
Một số trang bị tiêu chuẩn ở ngoại thất bao gồm đèn trước LED được nối liền với lưới tản nhiệt theo phong cách 3D, đèn hậu LED cũng tạo kiểu 3D bắt mắt hơn, đèn xi nhan LED nháy kiểu tuần tự. Bộ mâm 19 inch mang thiết kế mới mẻ hơn so với thế hệ cũ, phối 2 tông màu tương phản. Cửa trượt bên hông là dạng trượt điện.
Bên trong nội thất, chiếc Toyota Alphard rao bán được bọc da màu be chủ đạo. Bức ảnh cho thấy tình trạng nội thất ở mức khá, ghế ngồi vẫn căng, chưa có những vết nhăn hay xuống cấp.
Ở nội thất, Alphard đời mới trông hiện đại hơn với màn hình 12,3 inch sau vô-lăng, màn hình cảm ứng trung tâm 14 inch. Một số trang bị tiện nghi cao cấp cho hàng sau gồm ghế thương gia tích hợp thông gió, sưởi, massage, có đệm chân, điều khiển màn hình cảm ứng không dây từ phía sau cho phép chỉnh rèm cửa sổ, rèm trần, điều hoà hay đèn trần, vô-lăng tích hợp sưởi, ổ điện 220V công suất tới 1.500 W, màn hình 14 inch trên trần xe phục vụ giải trí… Đời mới có hệ thống chống ồn chủ động.
Công nghệ của Alphard 2024 vẫn đầy đủ như các dòng xe Toyota mới ra mắt gần đây, trong đó nổi bật với gói Safety Sense gồm cảnh báo va chạm sớm, ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, đèn thông minh… cùng cảnh báo điểm mù, camera 360 độ, 8 cảm biến va chạm trước/sau và 6 túi khí.
Toyota Alphard thế hệ mới dùng khung gầm mới là TNGA (mô-đun). Với nền tảng này, mẫu minivan có thể ứng dụng 2 loại động cơ gồm máy xăng là 2.4L tăng áp mới, kết hợp số tự động 8 cấp; và máy hybrid lai xăng – điện 2.5L như chiếc rao bán. Pin cho động cơ điện là loại NiMH.
Động cơ hybrid trên Alphard sản sinh 185 mã lực và 233 Nm từ khối động cơ xăng. Còn động cơ điện tạo ra công suất 180 mã lực và 270 Nm mô-men xoắn. Hãng xe Nhật Bản không công bố tổng công suất khi cả hai động cơ cùng hoạt động.