Sau gần 10 năm sử dụng, BMW i8 mất giá tới 5 tỷ đồng

0
27
BMW i8 2015 có thể xem là lựa chọn xe thể thao với chi phí dễ tiếp cận hơn trước, thiết kế vẫn chưa "lỗi thời" dù đã gần 10 năm tuổi và điểm nhấn nằm ở cửa mở dạng cánh bướm.

BMW i8 không còn là một cái tên xa lạ với cộng đồng người chơi xe tại Việt Nam. Ở giai đoạn 2015-2018, khác với những lựa chọn xe thể thao khác trên thị trường, BMW i8 thu hút nhờ thiết kế độc đáo, hơi hướng tương lai, cửa mở dạng cánh bướm và hệ truyền động hybrid.

Được nhập khẩu tư nhân với giá bán lên tới 7 tỷ đồng chưa kèm chi phí lăn bánh, mẫu xe này là lựa chọn của không ít khách hàng có tài chính tốt. Lượng xe được đưa về nước khá nhiều nên hiện nay, không khó để bắt gặp BMW i8 trên thị trường xe cũ, cùng giá bán đã dễ tiếp cận hơn rất nhiều.

Như chiếc BMW i8 2015 trong bài viết này, đang được một cơ sở tư nhân tại Hà Nội chào bán với mức giá 2,9 tỷ đồng. Người bán cho biết xe đã đi được khoảng 50.000km và nếu người dùng quan tâm thì vẫn có thể thương lượng thêm.

Trên thị trường xe cũ, nhưng chiếc BMW i8 2015 đi ít hơn, khoảng 30.000km sẽ có giá cao hơn, khoảng trên 3 tỷ đồng.

Sau gần 10 năm sử dụng, chiếc BMW i8 2015 vẫn giữ được ngoại thất bóng bẩy, nhưng không loại trừ khả năng đã được “spa” cẩn thận trước khi rao bán (Ảnh: Tống Đức Độ).

Nếu tính cả chi phí lăn bánh, chiếc BMW i8 2015 trên đã “lỗ” tới 5 tỷ đồng sau gần 10 năm sử dụng. Dẫu vậy, dòng xe này vẫn có thể xem là lựa chọn “nhập môn” với những người chơi, do thiết kế ngoại thất vẫn tương đối bắt mắt so với các mẫu xe thể thao ngày nay.

Cùng tầm tiền này nhưng nếu mua xe mới, người dùng có một số lựa chọn hạng sang như Mercedes-Benz GLC 300 4Matic (2,799 tỷ đồng).

BMW i8 2015 được trang bị đèn trước dạng LED có công nghệ Laser, đèn hậu LED (Ảnh: Tống Đức Độ).

Bước vào bên trong, vô-lăng của chiếc BMW i8 2015 này vẫn còn khá mới, các phím bấm chưa có dấu hiệu hao mòn nhiều. Tuy nhiên, phần da của ghế ngồi đã có dấu hiệu nhăn, đây là điều khó tránh khỏi khi tuổi đời của chiếc xe đã lên tới gần 10 năm, dù đi không quá nhiều (50.000km).

Nội thất của BMW i8 2015 có cấu hình ghế ngồi 2+2, tuy nhiên hàng ghế sau chỉ phù hợp với trẻ em hoặc để đồ (Ảnh: Tống Đức Độ).

Khác với ngoại thất hơi hướng tương lai, thiết kế nội thất của BMW i8 2015 đã có phần “lỗi mốt”, thậm chí còn không bắt mắt bằng một số dòng xe phổ thông ngày nay.

Phía sau vô-lăng có màn LCD nhỏ, màn giải trí trung tâm không có kích cỡ quá lớn nhưng được tích hợp camera 360 độ (Ảnh: Tống Đức Độ).

Về khả năng vận hành, BMW i8 2015 được trang bị động cơ 3 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 1.5L, sản sinh 231 mã lực và 320Nm. Mô-tơ điện đi kèm có thông số 131 mã lực và 250Nm, đem lại tổng công suất tối đa đạt 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 570Nm.

Theo công bố của nhà sản xuất, BMW i8 2015 có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 4,1 giây. Ở chế độ thuần điện, xe có thể đạt vận tốc tối đa 120km/h và di chuyển nhiều nhất 35km.

BMW i8 có thể đạt vận tốc tối đa 250km/h, theo công bố của nhà sản xuất (Ảnh: Tống Đức Độ).

BMW i8 2015 hứa hẹn sẽ là lựa chọn giá rẻ nếu người dùng quan tâm đến “bộ môn” xe thể thao. Khả năng vận hành cùng yếu tố thương hiệu Đức vẫn là điểm mạnh của mẫu xe này, tuy nhiên cần đánh đổi sự tiện nghi, cùng thiết kế nội thất không hấp dẫn.

Bên cạnh đó, do có tuổi đời lên tới gần 10 năm, việc kiếm linh kiện, phụ tùng thay thế cho BMW i8 2015 cũng có thể trở thành bài toán. Nếu trải nghiệm ngắn hạn, người dùng có lẽ sẽ bỏ qua yếu tố này nhưng nếu tìm kiếm một mẫu xe để gắn bó lâu dài, đây sẽ điểm cần lưu ý.