Sau Ranger, tới lượt Ford Everest đón phiên bản off-road

0
25
Cấu hình off-road Tremor đã được bổ sung vào đội hình SUV Ford Everest vào cuối tháng 8 này không lâu sau ngày xuất hiện trên Ford Ranger.
Sau Ranger, tới lượt Ford Everest đón phiên bản off-road trên Wildtrak, dưới Raptor - Ảnh 1.

Ford Everest Tremor là bản off-road chủ lực mới của gia đình Everest, thế chỗ Wildtrak cũ – Ảnh: Ford

Ford Ranger bán tải và Ford Everest SUV, do dùng chung khung gầm, có thể dễ dàng sử dụng các phiên bản sẵn có của nhau.

Vào cuối tháng 8-2024, Ford đã chính thức công bố phiên bản Tremor cho SUV Everest. Đây là cấu hình mới vừa xuất hiện trên Ford Ranger vào giữa năm nay với thiên hướng off-road rõ rệt. Phiên bản này sở hữu hệ thống treo cải tiến, lốp off-road dày dặn, động cơ V6 tăng áp và một số thay đổi về thiết kế tương đồng Raptor.

Ngoại thất Ford Everest Tremor sở hữu tản nhiệt mắt lưới tổ ong, khung bảo vệ thép, thềm cửa cỡ lớn và huy hiệu Tremor độc quyền màu cam bắt mắt. Nội thất xe sử dụng ghế bọc da có logo Tremor, thảm trải sàn dễ chùi rửa và ốp trang trí cùng chỉ khâu đen tương phản.

Sau Ranger, tới lượt Ford Everest đón phiên bản off-road trên Wildtrak, dưới Raptor - Ảnh 2.

Ford đang mong muốn đẩy Tremor thành một cấu hình chủ lực mới mang thiên hướng off-road chỉ đứng thấp hơn Raptor – Ảnh: Ford

Một điểm nhấn nổi bật của ngoại thất Everest Tremor là mâm tối màu đi kèm lốp đa địa hình General Grabber AT3 All-Terrain khổ lớn. Giảm xóc thích ứng và lò xo mới giúp nâng gầm xe lên cao hơn 26mm so với khoảng sáng thông thường.

Xe cũng có chế độ Rock Crawl giống Ranger Raptor, giúp tối ưu lực bám, độ cân bằng và cải thiện khả năng bùng nổ khi nhấn ga để vượt địa hình ở tốc độ thấp.

Ford Everest Tremor sử dụng độc nhất động cơ V6 3.0L diesel tăng áp với công suất 247 mã lực, mô men xoắn 600Nm. Khả năng kéo tối đa xe đạt được là 3.500kg. Hộp số tự động 10 cấp đảm nhiệm nhiệm vụ truyền công suất động cơ tới cả 2 trục.

Sau Ranger, tới lượt Ford Everest đón phiên bản off-road trên Wildtrak, dưới Raptor - Ảnh 3.

Ford không công bố ảnh nội thất Everest Tremor, thông cáo hãng phát đi chỉ nhấn mạnh các yếu tố off-road của phiên bản SUV mới – Ảnh: Ford

Ford Everest Tremor có giá tham khảo 76.950 AUD, tương đương 1,29 tỉ đồng. Mức giá này cao hơn Ranger Tremor đáng kể nhưng thấp hơn bản Platinum chủ lực của Everest.

Người dùng có thể phải trả giá cao hơn nếu mua các gói trang bị ngoài như Rough Terrain Pack (đồ chơi off-road), Towing Pack (phục vụ kéo nhà/xe) hay Premium Seat Pack (ghế cao cấp).

Với sự xuất hiện của phiên bản Tremor, bản Wildtrak hiện không còn là cấu hình “thường” có khả năng off-road tốt nhất của Everest lẫn Ranger. Ngoài ra, nếu Everest Tremor đạt doanh số tốt, có khả năng Ford sẽ cân nhắc cả một bản Raptor cho Everest. Hai mẫu xe này chung khung gầm và có thể nâng cấp tương đương không quá khó.