Siêu phẩm Ferrari Purosangue chính thức được công bố giá bán tại Mỹ, đắt bằng 2 chiếc Lamborghini Urus cộng lại

0
25
Mặc dù đã công bố giá bán chính thức của Purosangue ở nhiều thị trường khác nhau, nhưng đến nay Ferrari mới chốt giá bán tại thị trường Mỹ với con số khởi điểm lên tới 398.350 USD (khoảng 9,5 tỷ VNĐ).

Con số trên đã bao gồm phí bàn giao 5.000 USD (khoảng 120 triệu VNĐ) nhưng chưa tính thuế môi trường do hiệu suất nhiên liệu xe và mức xả thải chưa được kiểm tra hoàn chỉnh.

Tại Anh, mẫu SUV này cũng sở hữu mức giá khá đắt đỏ, Ferrari Purosangue có giá khởi điểm 313.120 Bảng Anh (khoảng 8,9 tỷ VNĐ) cao hơn đáng kể so với giá khởi điểm của các xe như Urus từ 177.000 bảng Anh (khoảng 5 tỷ VNĐ) và 160.000 Bảng Anh (khoảng 4,5 tỷ VNĐ) của Aston Martin DBX.

Mức giá này đắt gần gấp đôi Aston Martin DBX và Lamborghini Urus. Tuy vậy, lượng đơn đặt hàng mẫu xe này vẫn đang quá tải và khách hàng có thể phải chờ đến năm 2024 mới nhận được xe.

Dù mang kiểu dáng SUV, Ferrari Purosangue vẫn được thiết kế với những đường nét cắt xẻ vuông vức nhằm tối ưu tính khí động học. Ở phía trước, mẫu SUV này thừa hưởng thiết kế từ chiếc SF90 Stradale với cụm đèn hai tầng, lưới tản nhiệt đặt thấp phía dưới cản trước.

Thân xe của Purosangue khá gân guốc với các mảng, khối và đường cắt xẻ mạnh mẽ. Cửa xe kiểu mở ngược độc đáo, tương tự xe Rolls-Royce. Mâm kích thước 22 inch phía trước và 23 inch phía sau thiết kế 5 chấu đơn hình cánh sao, đi kèm lốp thể thao có kích thước lần lượt là 255/35 R22 và 315/30 R23. Hệ thống phanh đĩa đường kính 398 mm ở phía trước và 380 mm ở phía sau. Phía sau của Purosangue nổi bật với cụm đèn hậu kép kéo dài. Cản sau và hệ thống ống xả có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe GT Roma

Về nội thất, Ferrari Purosangue gây ấn tượng bởi thiết kế “khác người” ở khu vực mặt táp lô. Màn hình giải trí trung tâm không được đặt ở giữa mà nằm ở vị trí trước mặt người ngồi thứ hai, bên cạnh ghế lái. Tất cả các ghế đều có nút bấm chức năng chỉnh điện, gập điện. Khách hàng ngồi hàng ghế sau cũng được trang bị màn hình giải trí cá nhân.

Đi kèm với mức giá bán đắt đỏ của Purosangue là khối động cơ V12 cực kỳ mạnh mẽ, sản sinh công suất 715 mã lực và mô-men xoắn 716 Nm. Năng lượng được truyền xuống bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h.

Với khối động cơ này, Purosangue đã vượt qua Aston Martin DBX707 và trở thành mẫu SUV mạnh mẽ nhất thế giới.

Về trang bị an toàn, Purosangue không phải là chiếc xe dẫn động bốn bánh đầu tiên của Ferrari nhưng đây chính là chiếc Ferrari đầu tiên được trang bị tính năng hỗ trợ đổ đèo HDC. Ngoài ra đây cũng là chiếc Ferrari đầu tiên có tính năng kiểm soát ổn định chủ động. Thanh chống lật chủ động đã trở nên phổ biến trên những chiếc xe hạng sang cỡ lớn, nhưng Ferrari đã đạt được khả năng kiểm soát cuộn thông qua việc sử dụng bộ giảm chấn van ống điều khiển điện tử.

TH (Tuoitrethudo)