Siêu xe Ferrari F430 ‘giả danh’ xe điện, chiếm dụng trạm sạc

0
15
Hình ảnh một chiếc Ferrari F430 đậu tại vị trí sạc xe điện đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội và gây ra nhiều tranh cãi.
Siêu xe Ferrari F430 'giả danh' xe điện, chiếm dụng trạm sạc - Ảnh 1.

Hình ảnh đang gây chú ý trong hội nhóm về xe điện – Ảnh: Kainourgios Anthropos/Facebook

Ferrari F430 hóa thành xe điện?

Một bài đăng trên nhóm Facebook dành cho xe điện tại Hy Lạp chụp một chiếc Ferrari F430 đậu tại khu vực dành riêng cho việc sạc xe điện. Dây sạc còn được đặt hờ hững trong bánh sau của chiếc xe. Điều đáng nói là theo người đăng tải bức ảnh, bãi đậu xe khi đó còn rất nhiều chỗ trống.

Hành vi đậu xe xăng dầu vào vị trí sạc xe điện đang trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia, bao gồm cả Úc. Chính quyền Úc đã phải ban hành luật chống “chiếm dụng trạm sạc” để xử phạt những người cố tình cản trở việc sạc pin của xe điện.

Mức phạt cho hành vi này dao động từ 185 AUD (3 triệu đồng) tại Tasmania đến 3.226 AUD (53,6 triệu đồng) tại Queensland, tùy thuộc vào quy định của từng bang và vùng lãnh thổ.

Siêu xe Ferrari F430 'giả danh' xe điện, chiếm dụng trạm sạc - Ảnh 2.

Chiếc Ferrari thậm chí giả vờ đang sạc điện để hợp lý hóa việc đỗ xe. Tuy nhiên, Ferrari F430 là xe thuần động cơ đốt trong – Ảnh: Kainourgios Anthropos/Facebook

Xe điện Ferrari chưa chính thức trình làng

Hiện tại Ferrari đang sản xuất hai mẫu xe hybrid sạc điện là 296 và SF90. Hãng cũng đang phát triển hai mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Theo nguồn tin nội bộ tiết lộ với Reuters, mẫu xe điện đầu tiên của Ferrari dự kiến có giá khởi điểm từ 500.000 euro (tương đương 13,5 tỉ đồng).

Siêu xe Ferrari F430 'giả danh' xe điện, chiếm dụng trạm sạc - Ảnh 3.

Ferrari đang tung ra một vài mẫu điện hóa vì nhu cầu khách hàng – Ảnh: Ferrari

Trong một buổi công bố kế hoạch kinh doanh xe điện vào tháng 6-2024, Ferrari dự đoán xe điện sẽ chiếm 5% doanh số năm 2026, và 40% doanh số toàn cầu vào năm 2030.

Giám đốc tiếp thị sản phẩm của Ferrari, ông Emanuele Carando, chia sẻ với truyền thông Úc, bao gồm cả Drive, rằng việc bổ sung các mẫu xe ít khí thải vào dòng sản phẩm của hãng tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

Ông nói: “Chúng tôi không tuyên bố sẽ chuyển hoàn toàn sang xe điện, mà chỉ có thể nói rằng sẽ cung cấp công nghệ mới, vì nhận định rằng điều đó mang đến những trải nghiệm lái thú vị. Sau đó, khách hàng sẽ là người quyết định mua động cơ đốt trong, hybrid sạc điện hay xe điện”.