Theo kế hoạch, Skoda Việt Nam sẽ giới thiệu 6 dòng xe tại Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024), bao gồm 5 mẫu xe hoàn toàn mới lần đầu tiên được trình làng tại thị trường Việt Nam và chỉ có mẫu Karoq là đã có mặt trên thị trường.
Giới chuyên gia cho rằng đây là sự quyết tâm của Skoda Việt Nam trong việc khẳng định cam kết của thương hiệu cũng như chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó, đây còn được xem là chiến lược thông minh nhằm tiếp cận và thăm dò phản hồi từ người tiêu dùng.
Trong số những mẫu xe mới được giới thiệu, Kodiaq thế hệ mới sẽ là điểm nhấn đáng chú ý. Mẫu SUV 7 chỗ thế hệ hiện tại đã từng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng về chất lượng.
Trước đó, Skoda Việt Nam cũng đã xác nhận sẽ mang Kodiaq thế hệ mới đến với triển lãm lớn nhất ngành xe Việt Nam.
Ngoài Kodiaq mới, nhà sản xuất cũng sẽ giới thiệu một mẫu xe SUV hoặc sedan hạng B tại VMS 2024. Sản phẩm này dự kiến được lắp ráp tại nhà máy ở Quảng Ninh và chính thức ra mắt vào năm 2025.
Mẫu xe này hứa hẹn thu hút sự quan tâm đặc biệt tại sự kiện, nhờ vào công nghệ sản xuất được chuyển giao cùng chất lượng đã được kiểm chứng từ châu Âu.
Bên cạnh đó, Skoda Việt Nam cũng sẽ giới thiệu thêm các mẫu xe bán chạy trên thị trường quốc tế như mẫu sedan hạng C và D là Octavia và Superb.
Tại gian hàng của Skoda, mẫu xe điện Enyaq cũng sẽ được trưng bày, trở thành điểm nhấn công nghệ di chuyển bền vững, phù hợp với chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh” của VMS 2024.
Tại Better Choice Awards 2024, Skoda đã giành giải thưởng “Thương hiệu xe mới tiêu biểu năm 2024” với 11.521 tổng lượt bình chọn từ cộng đồng.
Ông Vũ Mạnh Cường, giám đốc marketing và truyền thông của Skoda Việt Nam, chia sẻ: “Giải thưởng đến vào thời điểm đặc biệt khi chúng tôi vừa kỷ niệm một năm chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu những thành công ban đầu và đồng thời là động lực để chúng tôi tiếp tục phấn đấu hơn nữa nhằm chiều lòng và mang tới sản phẩm tới từ châu Âu với chất lượng cao cho khách hàng Việt”.
Skoda chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9-2023. Các sản phẩm của Skoda nổi tiếng về chất lượng khi được thừa hưởng công nghệ từ tập đoàn mẹ Volkswagen. Chưa hết, xe Skoda còn được phân phối bởi Tập đoàn Thành Công – đơn vị đã rất thành công với thương hiệu Hyundai.
Nói về chiến thắng của Skoda, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc – một trong số thành viên hội đồng thẩm định chung khảo – chia sẻ: “Xét về tổng thể, Skoda là thương hiệu lâu đời và đã hằn sâu trong thế hệ của tôi. Chưa kể mẫu xe này có xuất xứ từ châu Âu, thì đương nhiên sẽ được mọi người dành sự ưu ái hơn hẳn những khu vực khác, đặc biệt là những khu vực láng giềng của nước ta. Vậy nên tôi nghĩ Skoda vượt qua các đối thủ và chiến thắng hạng mục này là xứng đáng”.
Giải thưởng đến đúng vào dịp thương hiệu vừa kỷ niệm một năm chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Sau cột mốc quan trọng này, Skoda sẽ bước qua giai đoạn “người mới” để trở thành một người chơi thực sự trên thị trường ô tô Việt Nam.
Theo ông Vũ Mạnh Cường, giám đốc marketing và truyền thông của Skoda Việt Nam, thương hiệu đang triển khai những kế hoạch đầy tham vọng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, bắt đầu với việc khai trương nhà máy Thành Công Việt Hưng tại Quảng Ninh.
Song song với đó là mở rộng dải sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhóm khách hàng khác nhau. Skoda cho biết sẽ giới thiệu thêm nhiều mẫu xe mới ra thị trường vào năm 2025, trải dài từ những mẫu xe đô thị nhỏ gọn đến xe SUV cỡ lớn.
Ngoài ra, Skoda Việt Nam cũng không quên phát triển hệ thống đại lý trên toàn quốc, nhằm đáp ứng nhu cầu tiếp cận cũng như hậu bán hàng mà người Việt đặc biệt quan tâm.