“Soi” loạt điểm mới trên Mitsubshi Outlander PHEV 2025 vừa trình làng

0
14
Mitsubishi Motors Corporation mới đây đã chính thức giới thiệu Outlander PHEV 2025 và dự kiến sẽ lên kệ tại Nhật Bản vào cuối năm, và bán ra tại 25 thị trường châu Âu vào năm 2025.

Mitsubishi Motors Corporation mới đây đã chính thức giới thiệu Outlander PHEV 2025 và dự kiến sẽ lên kệ tại Nhật Bản vào cuối năm, và bán ra tại 25 thị trường châu Âu vào năm 2025.

Vẫn được xây dựng trên triết lý “I-Fu-Do-Do” (có nghĩa là chân thực và hùng vĩ trong tiếng Nhật), Mitsubishi Outlander PHEV 2025 không có thay đổi đột phá về mặt thiết kế, mà chủ yếu là tinh chỉnh các chi tiết lưới tản nhiệt, vành xe và đèn chiếu hậu. 

Lưới tản nhiệt của Mitsubishi Outlander PHEV 2025 (xám) được thay đổi về mặt thiết kế, và có tích hợp cửa gió tự động để tối ưu làm mát động cơ hoặc động lực học tùy tình huống. 

Vành xe của Outlander PHEV 2025 sử dụng thiết kế 6 chấu mới thay cho 5 chấu của thế hệ hiện tại. 

Phần ốp nhựa của đèn hậu ở thế hệ mới được làm trong suốt trong tinh tế hơn so với thế hệ hiện tại. 

Outlander PHEV 2025 cũng được nâng cấp khung gầm tăng khả năng xử lý, như điều chỉnh giảm xóc, tỷ lệ lò xo. Ngoài sự tinh chỉnh về ngoại thất, nội thất của Mitsubishi Outlander PHEV 2025 cũng được nâng cấp với màn hình trung tâm được tăng kích thước lên 12,3 inch thay vì 9 inch như phiên bản hiện tại, và vẫn kèm theo đầy đủ  Android Auto và Apple Carplay không dây. 

Trong khi đó, các trang bị khác không đổi với cụm đồng hồ trung tâm 12,3, vô lăng bọc da, ghế sưởi, cửa sổ trời toàn cảnh… tuy nhiên hệ thống âm thanh đã được thay đổi với việc sử dụng loa của Yamaha thay cho loa Bose để mang tới chất lượng âm thanh tốt hơn. 

"Soi" loạt điểm mới trên Mitsubshi Outlander PHEV 2025 vừa trình làng - 9

Sự nâng cấp đáng chú ý nhất của thế hệ Outlander PHEV 2025 mới là việc nâng cấp gói pin tăng dung lượng lên 27 kWh (thế hệ cũ là 20 kWh) và theo Mitsubishi sẽ giúp tăng phạm vi chạy thuần điện lên 86km (tiêu chuẩn WLTP). Xe hỗ trợ chuẩn sạc Type2 và CHAdeMO tiêu chuẩn.

Xe sử dụng khối động cơ điện lai xăng với cỗ máy xăng 2,4 lít I4 hút khí tự nhiên, công suất 134 mã lực, mô-men xoắn cực đại 203 Nm. Môtơ điện đặt ở cầu trước có công suất 114 mã lực, mô-men xoắn 255 Nm. Môtơ điện ở cầu sau công suất 134 mã lực, mô-men xoắn 195 Nm. Tổng công suất của xe là 302 mã lực, cho phép Outlander PHEV 2025 tăng tốc 0-100 km/h trong 7,9 giây. Tốc độ tối đa 135 km/h khi ở chế độ EV.

Động cơ mới được nâng cấp về gói pin và cải thiện vận hành. 

Động cơ mới được nâng cấp về gói pin và cải thiện vận hành. 

Mitsubishi cũng cho biết, hãng tinh chỉnh hệ thống S-AWC (dẫn động 4 bánh toàn thời gian) để tối đa hóa lực kéo trong mọi điều kiện đường. Hệ thống lái nhẹ hơn và tăng độ phản hồi tốt hơn ở tốc độ trung bình và cao. 

Từ khi ra mắt vào tháng 12/2021 tới nay, Mitsubishi Outlander PHEV đã bán ra tổng cộng 370.000 xe và trở thành mẫu SUV 4WD hybrid bán chạy nhất thế giới