Về tổng thể, Levorg Prototype (LP) STI Sport không có quá nhiều khác biệt so với chiếc LP bản thường từng xuất hiện năm trước tại Tokyo Auto Salon. Tuy nhiên, một số điểm nhấn nổi bật vẫn dễ dàng thu hút sự chú ý từ phía khán giả như logo STI, bộ lip của cản trước, hai dải LED sắc bén đặt bên trên cụm đèn sương mù, một mâm xe tái thiết kế, logo STI trên hệ thống ống xả và các chi tiết khuếch tán gió trên bộ cản sau.
Không chỉ đặc biệt hơn với ngoại thất, chiếc LP STI Sport còn được trang bị bộ giảm chấn điều khiển điện tử – trang bị lần đầu xuất hiện trên một mẫu Subaru. Cụ thể, bộ phận này được kết nối với hệ thống Tùy chọn Chế độ Lái với vai trò thay đổi linh hoạt các yếu tố như năng lượng vận hành, vô lăng, giảm xóc hay hệ dẫn động AWD.
Tuy chưa công bố thông tin chi tiết về hệ truyền động nhưng Subaru tiết lộ chiếc wagon thể thao này sẽ sở hữu động cơ Boxer bốn xi-lanh, bơm xăng trực tiếp, tăng áp, dung tích 1,8 lít mới với khối sức mạnh được truyền tới tất cả các bánh thông qua hệ dẫn động All-Wheel Drive Đối Xứng và hộp số CVT Lineartronic.
Ngoài ra, Subaru Levorg STI Sport cũng sẽ xuất hiện với hệ thống EyeSight “lừng danh” thế hệ tiếp theo, mang tới sự khác biệt từ kiểu bố trí camera stereo mới với góc quan sát rộng hơn. Hệ thống này cũng sẽ được hỗ trợ bởi 4 cảm biến radar đặt tại cản trước và sau, cho một tầm quan sát 360 độ quanh xe. Cuối cùng, chức năng phanh trước khi va chạm nay đã được mở rộng thêm khả năng xử lí khi di chuyển hoặc rẽ tại nút giao khuất tầm nhìn.
Và giống như những người anh em Subaru XV, Ascent, Impreza hay Forester, mẫu Levorg mới sẽ sử dụng hệ khung gầm Subaru Global Platform – từng xuất hiện lần đầu trên Viziv Tourer Concept trong Geneva Motor Show hồi năm ngoài. Tuy được đánh dấu với chữ Prototype nhưng phiên bản Levorg này dường như đã sẵn sàng để đi vào sản xuất với kế hoạch ra mắt thị trường Nhật Bản dự kiến vào nửa sau của năm 2020.
Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)
Nguồn: Paultan