Suzuki sắp có ‘xe chơi’ mới: Dáng thể thao, nhỏ như Morning, i10, động cơ mượn từ Yaris

0
44
Sau 26 năm vắng bóng, huyền thoại xe thể thao tí hon Suzuki Cappuccino có thể sẽ được tái sinh với sự hợp tác từ Toyota và Daihatsu.
Suzuki sắp có ‘xe chơi’ mới: Dáng thể thao, nhỏ như Morning, i10, động cơ mượn từ Yaris- Ảnh 1.

Những tín đồ của dòng xe thể thao nhỏ gọn, nhẹ nhàng và đầy thú vị chắc hẳn đang rất phấn khích trước thông tin Suzuki Cappuccino có thể sẽ được “hồi sinh” sau 26 năm vắng bóng. Dự án này được cho là sẽ có sự tham gia của hai ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản là Toyota và Daihatsu.

Suzuki sắp có ‘xe chơi’ mới: Dáng thể thao, nhỏ như Morning, i10, động cơ mượn từ Yaris- Ảnh 2.

Ảnh dựng đồ họa mẫu xe thể thao cỡ nhỏ sắp tới của Suzuki. Ảnh: Best Car

Suzuki sắp có ‘xe chơi’ mới: Dáng thể thao, nhỏ như Morning, i10, động cơ mượn từ Yaris- Ảnh 3.

Nguyên bản Suzuki Cappuccino có thiết kế cổ điển mà vẫn thời trang.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin từ Nhật Bản, mẫu xe mới sẽ có nhiều điểm khác biệt so với phiên bản gốc. Thay vì sử dụng động cơ tăng áp 3 xi-lanh, dung tích 657 cc dẫn động cầu sau như trước đây, Suzuki Cappuccino 2027 được cho là sẽ sử dụng động cơ tăng áp 1.3L, 3 xi-lanh, dẫn động cầu trước. Tạp chí Best Car của Nhật Bản dẫn nguồn tin nội bộ cho biết động cơ này sẽ tương tự như động cơ được sử dụng trong thế hệ Toyota Starlet tiếp theo.

Mẫu xe này được cho là sẽ là một chiếc xe tập trung vào đường đua, cạnh tranh trong phân khúc Rally 4 cùng với Renault Clio và Ford Fiesta. Động cơ 3 xi-lanh 1.3L của Starlet được cho là sẽ được phát triển từ động cơ tăng áp 1.6L của GR Yaris và GR Corolla, nhưng được thu nhỏ và giới hạn công suất khoảng 150 mã lực.

Việc Suzuki Cappuccino sử dụng chung động cơ với Toyota Starlet được cho là để giảm thiểu chi phí phát triển động cơ mới của Toyota. Khối động cơ tăng áp 1.3L này cũng có thể được sử dụng cho một mẫu xe thể thao mới của Toyota và một phiên bản mới của Daihatsu Copen.

Suzuki Cappuccino mới được đồn đại là có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.000 mm x 1.700 mm x 1.230 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.480 mm. Là một mẫu xe mui trần hai chỗ ngồi, kích thước nhỏ gọn cũng hứa hẹn một trọng lượng nhẹ, chỉ khoảng 1.100 kg. Những người đam mê xe hơi sẽ rất vui khi biết rằng Suzuki dự định cung cấp cho mẫu xe này tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp.

Tuy nhiên, cũng giống như những thông tin khác từ Best Car, chúng ta nên chờ đợi những thông tin chính thức từ hãng xe Nhật Bản. Nếu Suzuki Cappuccino thực sự được “hồi sinh”, mẫu xe này có thể sẽ được bán ra thị trường vào năm 2027. Suzuki Cappuccino phiên bản gốc được sản xuất từ năm 1991 đến năm 1998 và được bán như một mẫu xe Kei car tại Nhật Bản.

Vì là xe Kei car nên Cappuccino chỉ được trang bị động cơ 657 cc. Xe có hai tùy chọn hộp số là số sàn 5 cấp hoặc tự động 3 cấp. Phiên bản mạnh mẽ nhất của Suzuki Cappuccino chỉ đạt 63 mã lực, đồng nghĩa với việc mẫu xe mới có thể có sức mạnh gấp gần 3 lần.